Site icon meomarketing

Cách xóa chiến dịch quảng cáo trên Facebook chi tiết nhất 2023

Khi lướt facebook bạn hay bị làm phiền bởi các quảng cáo facebook rác. Bạn muốn nó mất đi nhưng không biết làm thế nào. Hay một thời gian chạy các chiến dịch marketing, bạn muốn xóa bớt những ads không chạy đến nữa nhưng chưa biết cách. Hôm nay, meomarketing sẽ “mách” cho bạn cách để xóa quảng cáo trên facebook hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết bên dưới nhé!

Facebook Ads là gì? 

Đầu tiên trước khi tìm hiểu về xóa quảng cáo trên facebook. Hãy tìm hiểu về facebook ads là gì?

Ads là từ viết tắt của Advertising. Facebook ads chính là dịch vụ quảng cáo của Facebook. Các ads thường được phân phối tự động để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng. Dựa trên các đặc tính về nhân khẩu học như sở thích, hành vi, vị trí địa lý, thói quen…

Các doanh nghiệp hay các cá nhân muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình phải trả phí. Mẫu quảng cáo sẽ hiển thị ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội. Facebook ads phù hợp và dành cho tất cả mọi đối tượng.

Chi phí sẽ được tính cho mỗi cú click chuột, lượt thích trang, tương tác bài viết,… Mức giá thầu càng cao thì có hội hiển thị đến người dùng càng lớn.

Định nghĩa Facebook Ads là gì

Lý do nên xóa quảng cáo facebook

Có rất nhiều lý do mà mọi người có xu hướng xóa quảng cáo facebook. Thông thường là vì các nguyên nhân sau:

1. Nhắm mục tiêu chiến dịch sai đối tượng

Khi tiến hành set up chiến dịch, trình quản lý sẽ hướng dẫn bạn nhắm đối tượng mục tiêu. Việc target đối tượn rất quan trọng, nó quyết định ads sẽ hiển thị đến những ai.

Tuy nhiên, rất nhiều bạn mới chạy mắc sai lầm là cứ thêm một loạt các điều kiện. Về sở thích, hành vi và ngay lập tức bạn sẽ bị phân tâm tập trung vào khách hàng mới. Dẫn đến việc lựa chọn ít phù hợp với hồ sơ. Chiến dịch sẽ không hiệu quả. Vì thế, bạn phải học thêm kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook từ các bật thầy đi trước để nhắm mục tiêu chuẩn xác hơn.

target sai đối tượng mục tiêu chiến dịch

2. Dùng sai thông điệp

Một lý do nữa khiến bạn phải xóa ads là nội dung không phù hợp đến đối tượng target. Dẫn đến không thể chuyển đổi các chỉ số. Và buộc phải dừng lại chiến dịch vì hiệu quả mang đến không cao lại tốn nhiều chi phí.

3. Sử dụng sai hình thức quảng cáo

Bạn đang có một video ads tuyệt vời trên fanpage và mọi người đang phản hồi tích cực. Nên bạn quyết định nhắm mục tiêu lại bằng một hình thức khác. Thay vì dùng động bạn lại sử dụng hình ảnh tĩnh hoặc nhấp vào đường link dẫn đến trang web. Làm mất hiệu quả cảu chiến dịch.

4. Nhắm mục tiêu quá rộng

Việc nhắm mục tiêu quá rộng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất và chi phí. Nếu nhắm mục tiêu quá rộng, quảng cáo sẽ khó tiếp cận được người dùng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ nhắm mục tiêu chi tiết hơn. Nhưng nếu vẫn không hiệu quả hãy nghĩ đến việc xóa ads. Mục tiêu càng rộng, khả năng hack quảng cáo facebook sẽ càng kém.

Nhắm mục tiêu tiếp cận quá rộng

5. Quảng cáo không phù hợp với trang đích

Bạn tự tin chiến dịch ads của mình rất hoàn hỏa. Nhưng trang đích được dẫn đến bị tắt hoặc không hoạt động sẽ mất các chuyển đổi. Vì vậy, trang đích được chọn phải phù hợp với chiến dịch. Hình ảnh, bản sao, giao diện, tông màu cần phải giống hoặc tương tự nhau. 

Bên cạnh đó, bạn  xóa luôn những chiến dịch vi phạm chính sách quảng cáo của facebook nhưng không khắc phục được, bắt buộc phải bỏ để tạo lại chiến dịch mới.

Cách xóa quảng cáo trên facebook gây phiền

Dưới đây là hướng dẫn cách xóa quảng cáo trên facebook gây phiền cho bạn:

Vào mục “Quảng cáo” để chỉnh sửa
Vào mục Sở thích và xóa những chủ đề không quan tâm

Xoá bớt các app đã liên kết với Facebook

Để tránh bị phiền do hệ thống có khả năng ghi nhớ, bạn cần xóa bớt app trên trang cá nhân để đảm bảo chiến lược quảng cáo diễn ra suôn sẻ hơn.

Xóa những ứng dụng không cần thiết

Cách xóa chiến dịch quảng cáo facebook

Đây sẽ là các bước giúp bạn xóa chiến dịch quảng cáo facebook. Khi bạn muốn dừng ads nào đó thì hãy thực hiện theo hướng dẫn này nhé. Lưu ý, khi đã xóa chiến dịch thì không thể khôi phục lại được.

Chọn chiến dịch cần loại bỏ

Như vậy bạn đã hoàn thành xóa chiến dịch

Cách xóa trong Power Editor

Dưới đây là các bước để xóa trong Power Editor:

Trong Power Editor, bạn thấy xóa không khả thi thì có thể chọn cách dừng quảng cáo trên facebook.

Chọn biểu tượng xóa trong Power Editor

Chiến dịch ads mà bạn muốn xóa sẽ biến mất.

Kết luận

Vậy là meomarketing vừa hướng dẫn cho bạn cách để xóa quảng cáo trên facebook. Hi vọng với những thông tin vừa rồi có thể giúp cho bạn xóa ads không đạt hiểu quả nhanh chóng. Chúc bạn sẽ có một chiến dịch marketing online thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Meo.

Bài viết liên quan

Rate this post
Exit mobile version