Cách kiểm soát, xem chi phí quảng cáo trên Facebook

Dịch vụ chạy quảng cáo facebook đã trở thành một chiến lược đáng tin cậy cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Các doanh nghiệp đã đầu tư ngân sách và thời gian vào các chiến dịch quảng cáo để đưa sản phẩm tới gần hơn với khách hàng.

Cũng chính vì vậy, có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay không kiểm soát chi phí quảng cáo facebook của mình dẫn đến tình trạng tốn kém nhưng không đạt được hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, meomarketing sẽ hướng dẫn bạn cách xem chi phí quảng cáo trên facebook và làm thế nào để kiểm soát chi phí hiệu quả.

Cách xem chi phí quảng cáo trên Facebook

1. Cách xem chi phí quảng cáo trên facebook và lịch sử giao dịch

Bước 1: Vào phần Lập hóa đơn của Trình quản lý quảng cáo để xem lịch sử thanh toán và các khoản phí chi tiết.

Bước 2: Nhấp vào menu thả xuống dành cho giao dịch

Sau đó chọn Giao dịch.

Bước 3: Nhấp vào menu thả xuống để chọn ngày, vi phạm ngày bạn muốn xem các giao dịch

Sau khi chọn, bạn sẽ thấy chi tiết các giao dịch gồm:

  • ID giao dịch
  • Ngày thực hiện thanh toán
  • Số tiền đã thanh toán
  • Phương thức thanh toán bạn đã sử dụng
  • Trạng thái thanh toán

Lưu ý: Nhà cung cấp dịch vụ thanh toán có thể có tỷ giá hối đoái hoặc phí quốc tế liên quan tới việc mua hàng ở nước ngoài

2. Cách tải biên lai giao dịch

Sau khi thực hiện các bước trên, bạn nhấp vào biểu tượng tải xuống ở dưới Hành động để tải biên lai của giao dịch xuống.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết về khoản phí. Hãy nhấp vào ID giao dịch hoặc nhấp vào Tên nhóm quảng cáo để xem kết quả quảng cáo gồm số lượt hiển thị, lượt click quảng cáo nhận được.

Cách xem chi phí quảng cáo trên Facebook
Cách xem chi phí quảng cáo trên Facebook

Làm thế nào để kiểm soát chi phí quảng cáo Facebook?

1. Đặt mục tiêu quảng cáo

Thực tế, bạn phải xác định bạn sẽ chi tiêu tiền quảng cáo bao nhiêu 1 tháng.

Lý do là vì bạn có thể biết được mình cần bán bao nhiêu đơn, bao nhiêu sản phẩm thì mới có thể thu được lợi nhuận.

Facebook tính phí quảng cáo như thế nào? Chẳng hạn như 1 tháng bạn có 5 triệu tiền quảng cáo, vậy chi ra là cần bán 150 đơn trở lên bạn mới có lời.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xác định chi phí để tối ưu quảng cáo hiệu quả, dễ dàng kiểm soát được ngân sách, tránh thêm tiền quảng cáo vô tội vạ.

2. Kiểm tra và đánh giá quảng cáo

Số tiền ngân sách chạy quảng cáo trên facebook tối thiểu phải gấp bao nhiêu lần số tiền maximum cpc? Muốn biết được bạn phải căn cứ vào đánh giá hiệu quả quảng cáo dựa vào:

  • Giá mỗi lượt tương tác.
  • Giá 1 bình luận.
  • Chi phí trả lời tin nhắn và tin nhắn mới.

Bước 1: Vào Quản lý quảng cáo

Bước 2: Chọn khoảng thời gian bạn muốn kiểm tra

Chọn khoảng thời gian bạn muốn kiểm tra
Chọn khoảng thời gian bạn muốn kiểm tra

Bước 3: Chọn cột Hiệu quả và Tùy chỉnh cột để thêm tab chi phí trên mỗi bình luận về bài viết

Bước 4: Bạn kéo xuống chọn Chi phí mỗi bình luận về bài viết

Tick vào Lưu làm giá trị đặt trước + Gõ tên để bạn kiểm tra sau này

Chọn Chi phí mỗi bình luận về bài viết
Chọn Chi phí mỗi bình luận về bài viết

Bước 5: Nếu bạn muốn kiểm tra quảng cáo tốn bao nhiêu tiền cho 1 bình luận, hãy click vào cột Hiệu quả => chọn Chi phí comment.

Xem thêm: Chạy quảng cáo bao nhiêu tiền 1 ngày

Chọn Chi phí comment
Chọn Chi phí comment

Bước 6: Nhìn ở cuối cột, bạn sẽ thấy quảng cáo bạn tốn bao nhiêu tiền để ra 1 comment. Hãy tắt nếu bạn thấy quảng cáo đó tốn quá nhiều chi phí

So sánh quảng cáo với nhau
So sánh quảng cáo với nhau

Tại sao lại đo bằng chi phí comment?

Thường thì khách hàng họ sẽ bình luận vào sản phẩm của bạn để hỏi thông tin, những người này có khả năng mua hàng cao hơn những người like trang. Ngoài ra, họ có thể để lại thông tin như số điện thoại để được tư vấn mua hàng. Từ đó, bạn sẽ có một data và hãy chuyển cho đội ngũ sale để chốt đơn hàng.

Kết luận

Như vậy, meomarketing đã hướng dẫn cách xem chi phí quảng cáo trên facebook và cách kiểm soát chi phí quảng cáo facebook. Bạn có thể thực hiện thành công sau khi đọc bài viết này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Back To Top