Cách sử dụng trình quản lý quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất

Nhiều doanh nghiệp thành công khi chạy ads một phần là nhờ vào trình quản lý quảng cáo. Hay còn được biết đến là Business Manager. Ở đây cung cấp cho bạn tất cả mọi thứ cần để tối ưu hóa chiến dịch. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết rõ về nó. Vậy những ưu điểm của công cụ này là gì? Cách sử dụng như thế nào là hiệu quả? Hãy cùng meomarketing tìm hiểu ngay nhé!

Trình quản lý quảng cáo là gì?

Ad Manager là một phần nhỏ nằm trong trình quản lý doanh nghiệp (Business Manager). Nhiệm vụ là quản lý và theo dõi các chiến dịch đã set up. Nếu bạn muốn trở thành một nhà chạy ads giỏi hoặc đạt hiểu quả cao. Bắt buộc phải sử dụng thuần thục mọi tính năng có ở đây.

Với mỗi tài khoản cá nhân có thể đăng ký một hoặc tạo tài khoản quảng cáo facebook . Nên tạo tài khoản này vì nó sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Giúp bạn chăm sóc Fanpage, tạo event, tạo app. Giám sát trực tiếp các chiến dịch quảng cáo đã và đang chạy.

Trình busibess manager là gì
Định nghĩa về Business Mannager

Ưu điểm của trình quản lý quảng cáo trên facebook là gì?

Sử dụng Business Mannager chạy ads trên Facebook mang đến rất nhiều lợi ích. Nó giúp bạn thực hiện thao tác quảng bá dịch vụ, sản phẩm trở nên chuyên nghiệp hơn. Đem lại sự tối ưu nhất và hiệu quả cao

Dưới đây là những ưu điểm mà trình quản lý quảng cáo mang lại. Từ đây bạn cũng có thể so sánh hiệu quả giữa tài khoản BM với cá nhân:

  • Khả năng tạo tệp khách hàng tùy chỉnh
    Ưu tiên cập nhật những tính năng mới nhất
    Được ưu tiên hỗ trợ khi gặp phải vấn đề
  • Tạo được thêm nhiều tài khoản chạy ads con
  • Hỗ trợ chia sẻ tập khách hàng với đối tác
    Dùng được Facebook Pixel để theo dõi (tracking) và tối ưu chuyển đổi (Conversion).

Qua những ưu điểm này thì bạn cũng đã hiểu tại sao cần phải sử dụng đến BM. Hiệu suất chuyển đổi của bạn sẽ tăng gấp nhiều lần khi sử dụng công cụ này.

Cách vào trình quản lý quảng cáo trên facebook

Thực ra, cách truy cập vào công trên facebook này rất đơn giản, thuận tiện. Chỉ cần nhấp vào mũi tên bên góc trái của ứng dụng Facebook. Sau đó bấm chọn “Trình quản lý quảng cáo Facebook”. Vậy là bạn đã truy cập vào thành công.

truy cập trên facebook business
Giao diện truy cập vào trình quản lý

Các bước tạo và sử dụng

1. Tạo tài khoản doanh nghiệp (Business Manager)

Trước khi tạo BM. Bạn cần phải phân biệt giữa Facebook Ads Manager và Facebook Business Manager. Vì đây là hai công cụ rất dễ nhằm lẫn. Mỗi công cụ sở hữu những tính năng hoàn toàn khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Facebook Ads Manager dành riêng cho việc giám sát các chiến dịch.
  • Facebook Business Manager lại là một nền tảng giám sát các trang và tài khoản.

Các bước tạo BM như sau:

  • Truy cập vào đường link business.facebook.com/create
  • Bấm chọn “Tạo tài khoản”.
  • Sau đó tiến hành nhập tên doanh nghiệp, tên của bạn, địa chỉ email cơ quan.  Khi đã hoàn tất nhấp vào nút “Tiếp theo”.
  • Nhập chi tiế về doanh nghiệp và nhấp “Gửi”.

Hoàn tất thiết lập Business Manager, hồ sơ của bạn sẽ được tạo một cách dễ dàng.

tạo tk business
Sơ đồ của trình quản lý doanh nghiệp

2. Tạo Ads Account

Bạn sẽ tạo tài khoản theo các bước sau:

Vào trình quản lý doanh nghiệp, tìm kiếm phần “Tài khoản quảng cáo”.

Tiếp theo nhấp vào “Thêm” và chọn “Tạo tài khoản quảng cáo mới”.

Tiến hành đặt tên, tốt nhất là nên sử dụng tên của doanh nghiệp. Sau đó, chọn múi giờ và đơn vị tiền tệ.

Nếu tạo cho doanh nghiệp, bấm chọn “Doanh nghiệp của tôi” trong bước tiếp theo.

Cấp quyền truy cập cho tất cả các thành viên trong nhóm. Chỉ những ai có quyền truy cập quản trị mới có thể thiết lập thông tin thanh toán.

Kế tiếp, tiến hành thiết lập thông tin thanh toán. Thêm thẻ tín dụng và các thông tin có liên quan khác.

Xem thêm

3. Thêm thành viên

Thêm thành viên để họ có các quyền như: Quản trị ads, admin trên fanpage…
Để thêm thành viên, thực hiện theo các bước sau đây:

Đầu tiên, Chọn People, tiếp tục chọn Add

Điền email đăng nhập Facebook của thành viên cần thêm.

Muốn cấp quyền Employee, phân quyền để chạy Ad như sau:

Nhấp chọn dòng Ad Account, chọn Ad Account được dùng. Cuối cùng bấm chọn Phân quyền tùy chọ

4. Thêm thẻ thanh toán

Vào Ad Account → Chọn Account → View payment method.

Giao diện sẽ hiện ra. Bấm Add payment method và điền thông tin để tiến hành thanh toán.

Một số lưu ý khi sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook

Cấn lưu ý những điều sau đây để sử dụng công cụ này đạt hiệu quả cao cho chiến dịch marketing:

Cẩn trọng khi thêm quản trị viên và cấp quyền cho các thành viên vào Business. Chỉ trao quyền Admin cho người đáng tin.

Phương thức thanh toán: Khi thanh toán không nên add 1 thẻ visa vào quá nhiều tài khoản. Điều này rất dễ làm cho chiến dịch bị báo cáo bất thường. Dẫn đến tình trạng tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa.

Chú ý múi giờ khi set up chiến dịch ban đầu. Múi giờ phải phù hợp khi hiển thị trong thị trường nước ngoài.

Cân nhắc khi thanh toán qua Paypal. Các giao dịch qua Paypal hiện tại xuất phát từ Việt Nam thường bị FB chú ý hơn. Vì thế phải cẩn trọng, tránh các sai sót không nên có. Để đảm bảo quá trình chạy ads không bị ngưng một cách đáng tiếc.

chạy chiến dịch hiệu quả
Một vài lưu ý khi sử dụng

Kết luận

Vậy là meomarketing vừa giải thích cho bạn trình quản lý quảng cáo là gì. Cũng như cách sử dụng nó hiệu quả. Hy vọng với thông tin hữu ích này có thể giúp bạn tối ưu quảng cáo hiệu quả. Chúc chiến dịch marketing online của bạn thật thành công. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Meo nhé!

Back To Top