Hướng dẫn làm quen & sử dụng trình quản lý quảng cáo TikTok 2022

Cũng giống như trên Facebook Ads. Muốn chạy ads trên TikTok hiệu quả, trước tiên bạn phải biết cách sử dụng trình quản lý quảng cáo TikTok. Theo dõi bài viết bên dưới để cùng meomarketing làm quen với trình quản lý trên ứng dụng này nhé!

Trình quản lý quảng cáo TikTok là gì?

Đây là một công cụ hỗ trợ toàn diện cho các chiến dịch ads trên TikTok. Giúp bạn lựa chọn thời gian thích hợp, quản lý chiến dịch hiệu quả. Dễ dàng sử dụng cho cả người mới hay người đã có kinh nghiệm lâu năm.

Trong Tik Tok trình quản lý quảng cáo bạn có thể lựa chọn về đối tượng, mục tiêu. Cũng có thể điều chỉnh về mảng nội dung: tải nội dung content lên, viết câu từ,… Ngoài ra bạn cũng có thể xem lại giao diện trên các thiết bị khác nhau.

Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa lại ngân sách, vị trí, đối tượng, nội dung,… Bạn có thể tạm dừng, sao chép hay khởi động lại chiến dịch bất cứ lúc nào

phần mềm tổng quan trên tiktok
Định nghĩa về trình quản lý trên TikTok

Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo TikTok

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo TikTok chi tiết. Nếu bạn nào cần có thể tham khảo qua nhé!

1. Truy cập vào trình quản lý

Đầu tiên, truy cập vào đường link sau https://ads.tiktok.com để đăng nhập vào trình quản lý

Lúc này, bạn có thể xem báo cáo tổng hợp của TikTok Ads. Gồm các thông tin như sau:

  • Số dư tài khoản, số tiền đã chi tiêu
  • Các chiến dịch ads: đang phân phối và chưa phân phối
  • Chỉ số CPC, CPA,CTR, chi phí, số lần hiển thị, số lần nhấp, số chuyển đổi,…
xem báo cáo tiktok ads
Truy cập vào để xem báo cáo chiến dịch ads

2. Cách sử dụng ở cấp độ chiến dịch

Trong công cụ bạn chọn “Chiến Dịch” nếu muốn tạo chiến dịch mới. Cấu trúc gồm chiến dịch => nhóm ads=> quảng cáo. Các số liệu khác nhau ở mỗi cấp độ chiến dịch. Và dĩ nhiên báo cáo từ hệ thống cũng sẽ khác nhau.

Hiện tại trình quản lý quảng cáo TikTok  có 3 mục tiêu chiến dịch để bạn chọn, đó là:

Lượng truy cập

Chuyển đổi

Cài đặt ứng dụng

xem chỉ số marketing
Vào Chiến dịch để xem chi tiết các chỉ số

3. Sử dụng cấp độ nhóm quảng cáo

Vị trí

Khi tạo xong chiến dịch bạn sẽ được chuyển đến giao diện nhóm. Có 2 loại vị trí: Loại vị trí có sắp xếp tự động và chọn vị trí

Loại vị trí có sắp xếp tự động: vị trí sẽ được tự động sắp xếp. Ở Việt Nam chỉ có 2 vị trí duy nhất nên không cần chọn cũng được

Chọn vị trí: Bạn có thể tự chọn vị trí trên nền tảng cũng được. 

vị trí hiển thị trên kênh tiktok
Chọn vị trí trên cấp độ quảng cáo TikTok

Ở phần danh sách chặn, các bạn cứ mặc định là tắt đi

tắt chặn trên tik
Tắt phần chặn danh sách

Nội dung hiển thị

Tên hoạt động chuyển đổi: ở phần này bạn chọn sự kiện của pixel mà bạn đã đặt tên.

Tên hiển thị: Cần lưu ý bạn đặt tên landing page là gì thì tên hiển thị đặt giống như vậy. Tên hiển thị bắt buộc phải trùng với tên công ty hoặc tên thương hiệu trong landing page. Nếu không đặt trùng tên chiến dịch của bạn sẽ không được phê duyệt.

Ảnh hồ sơ: Nên để ảnh liên quan đến sản phẩm bạn là tốt nhất.

Danh mục: Phần này có khá nhiều lựa chọn. Nên chọn các danh mục gần hoặc đúng với sản phẩm, dịch vụ bạn đang chạy

Từ khóa: Bạn cần chọn những từ khóa có liên quan đến sản phẩm.

Cài đặt: Bạn có thể tắt hoặc bật tùy mục đích. Nếu bạn tắt thì khách hàng sẽ không bình luận được bài viết. Còn bật thì người dùng có thể bình luận được

thống kê chiến dịch marketing
Trình trả về dữ liệu thống kê nội dung

Nhân khẩu học bao gồm:

Địa điểm: Chọn quốc gia mà bạn muốn quảng cáo.

Giới tính: Nam hoặc nữ hay cả 2 đều được.

Tuổi: Lựa chọn phân khúc tuổi mà bạn mong muốn.

Ngôn ngữ: Nếu quốc gia bạn chạy ads có 2 ngôn ngữ thì nên chọn để tối ưu hơn.

Danh mục quan tâm: Phần này giống với mục target trên facebook. Bạn có thể chọn danh mục gần với sản phẩm của bạn

danh mục trên tick tock
Chọn danh mục quan tâm gần với sản phẩm nhất

Ngân sách và lịch chạy

Tài khoản agency thường tính bằng USD. Vì loại tiền và tài khoản này được nhiều người chấp nhận hơn

Ngân sách: tối thiểu là 20$/ ngày

Ở phần đấu thầu và tối ưu hóa, bạn cần chú ý đến các vấn đề sau:

Mục tiêu tối ưu hóa: Chỉ chọn chuyển đổi chứ không nhấp chuột

Tối ưu hóa thông minh: Chọn mặc định

Đấu thầu: Mức đấu thầu tối thiểu là $ và 1$/ chuyển đổi

Loại phân phối: Chọn tiêu chuẩn

Khi đã thiết lập xong các hạng mục này bạn nhấn chọn tiếp tục

ngân sách và lịch chạy hiệu quả
Thiết lập ngân sách và lịch chạy

3. Cấp độ quảng cáo

Đối với cấp độ này, bạn có thể lựa chọn hình ảnh hoặc video. Nhưng để đạt hiệu quả tối ưu nhất bạn nên lựa chọn video

Bạn có thể tiến hành tải nội dung lên từ máy tính, từ thư viện, hay sử dụng mẫu có sẵn. Kho nội dung trên ứng dụng rất đa dạng và nhiều. Bạn có thể tận dụng để tối ưu cho việc thiết kế và sáng tạo

Nếu bạn chọn sản phẩm động thì Tik Tok sẽ cho phép bạn tải lên tối đa 10 video. Hoặc hình ảnh và 5 văn bản khác nhau. Mỗi văn bản chứa 80 ký tự tự động kết hợp thay đổi giữa các video.

Kêu gọi hành động: Tìm hiểu thêm, mua ngay, đăng ký,… tùy vào mục đích sử dụng.

thiết lập cấp độ ads
Giao diện khi thiết lập xong cấp độ quảng cáo

Khi thiết lập xong quảng cáo bạn có thể bấm chọn gửi để gửi duyệt và bắt đầu chạy.

bắt đầu chạy ads
Thiết lập xong chọn gửi và bắt đầu chiến dịch

Kết luận

Vậy là meomarketing vừa hướng dẫn bạn sửu dụng trình quản lý quảng cáo TikTok. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp cho chiến dịch chạy ads của bạn thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành theo dõi cùng meo.

Back To Top