Quảng cáo TikTok Ads là gì? Hướng dẫn về Ads TikTok chi tiết

Tik Tok hiện đang là mạng xã hội xu hướng mới hiện nay. Sở hữu hơn 800 triệu người dùng truy cập mỗi tháng. Với nhiều loại đa dạng cho việc quảng cáo như: brand takeover, hashtag challenge… Giúp việc kinh doanh online trở nên hiệu quả, tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào. Vậy TikTok ads là gì? Hãy cùng meomarketing tìm hiểu ngay bài viết bên dưới nhé!

TikTok Ads là gì?

Tik Tok là một mạng xã hội đến từ Trung Quốc. Nó cho phép người dùng chia sẻ thông tin đối đa 60 giây dưới dạng video. Theo thống kê năm 2020 co thấy, đây là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới.

Vậy Ads TikTok là gì? Đây cũng là một dạng quảng cáo mới hình thành. Tuy không phổ biến như Facebook Ads hoặc Google Adwords. Nhưng nó cũng là nơi tuyệt vời cho các doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận trên một nền tảng mới.

Vì chưa có nhiều người chạy ads trên nền tảng này, nên đây chính là thời điểm thích hợp. Bạn có thể đi trước người khác một bước để khai thác hết tiềm năng trên Ads TikTok

Những video ngắn có thể giúp người dùng tiếp cận sản phẩm nhanh chóng. Từ đó có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Nó còn có thể là website, gian hàng của bạn trên các trang thương mại điện tử khác

định nghĩa về tiktok advertising
TikTok Ads là gì?

Có 5 loai hình quảng cáo phổ biến trên nền tảng này là:

  • In-Feed Ads.
  • Brand Takeover.
  • TopView.
  • Branded Hashtag Challenge.
  • Branded Effects.
5 loại tiktok
Các loại hình ads hiển thị trên TikTok

Lợi ích của quảng cáo TikTok là gì?

Những ích lợi mang đến từ quảng cáo TikTok là gì? Dưới đay là những ưu điểm khi sử dụng TikTok Ads:

Giúp nhắm mục tiêu, tạo ads, báo cáo thông tin nhanh chóng và hiệu quả

Công cụ lý tưởng, dễ sử dụng, tiếp cận với hàng triệu người dùng trên toàn cầu

Mở rộng quy mô khách hàng, quảng bá thương hiệu và sản phẩm rộng rãi

Kho nhạc bản quyền đầy đủ tất cả những bài hát mới nhất, trending. Phù hợp với thị hiếu giới trẻ và những người biết thưởng thức.

hiệu quả với dạng brand takeover
Sở hữu kh nhạc đa dạng dễ sáng tạo nội dung

Được phép tùy chỉnh ngân sách theo ý muốn bất cứ thời điểm nào của chiến dịch

Hỗ trợ target đối tượng mục tiêu theo giới tính, vị trí, độ tuổi, sở thích và nhiều biến số khác

Được phép tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh tương tự như trình quản lý trên Facebook

Cung cấp nhiều hình thức sáng tạo khác nhau để khám phá. Bạn có thể lướt và nhìn thấy những dạng này trên bản tin của Tik Tok

hiệu ứng khoa học, hiện đại
Cung cấp nhiều hiệu ứng bắt mắt trên TikTok

So sánh Ads TikTok với các nền tảng khác

Dưới đây là sự khác biệt giữa Ads TikTok và các nền tảng quảng cáo khác:

1. Điểm khác biệt

Nội dung quảng bá thường ở dạng video từ 5s-60s.

Cơ chế tính tiền ads theo CPM (có cả CPC nhưng chủ yếu mọi người đều chạy CPM).

Tệp đối tượng khách hàng chủ yếu ở độ tuổi 18-27.

Cơ chế phê duyệt vừa là máy, vừa là người.

2. Điểm giống nhau

Cách target khách hàng khá đơn giản, tương tự như với Zalo.

Chính sách về các sản phẩm được cho phép chạy trên TikTok khá giống với Facebook, những gì ở Facebook không chạy được thì tỷ lệ cao ở TikTok cũng không chạy được.

Xu hướng và hành vi người dùng trên TikTok

Trước đây, người dùng có xu hướng thích đọc những bài viết hay trên TikTok Ads. Mang thiên hướng cảm xuc và thể hiện đúng tâm trạng của mình

Tuy nhiên, những năm gần đây xu hướng này đã thay đổi. Người dùng bắt đầu thích những hình ảnh đẹp, nội dung ngắn gọn. Hiện tại thì mọi người đã “ngại đọc thông tin”, chỉ muốn nghe và nhìn những video ngắn tiếp thu thông tin nhanh nhất.

Đây cũng chính là hành vi của người dùng ở thời điểm hiện tại. Nắm được điều này bạn sẽ có những định hướng chiến lược giúp chiến dịch của mình ngày càng phát triển.

Theo thống kê cụ thể, độ tuổi từ 18-24 sử dụng ứng dụng này nhiều nhất. Đây là nhóm tuổi có lối sống hiện đại, cởi mở, có sở thích tương tác và cập nhật xu hướng trên mạng xã hội.

xu hướng người trẻ
Xu hướng người dùng thường là những người trẻ

Những điều cần lưu ý khi sử dụng Ads TikTok

Để sử dụng quảng cáo TikTok hiệu quả cần lưu ý những điều sau:

1. Xác định đúng ngành hàng và sản phẩm

Điều quan trogj khi chạy ads là phải hiểu về sản phẩm. Cũng như khách hàng muốn hướng đến. Hiện nay, đối tượng người dùng trên ứng dụng thường là giới trẻ. Vì thế các sản phẩm về thời trang mang phong cách trẻ trung sẽ phù là lựa chọn kinh doanh phù hợp.

Các mặt hàng có giá cao và đặc thù như bất động sản, nội thất,… sẽ không phù hợp. Vì đối tượng khách hàng không phải đối tượng người dùng TikTok Ads nhiều

sản phẩm trên tiktok marketing
Kinh doanh ngành thời trang sẽ dễ thu hút đối tượng hơn

2. Nghiên cứu chính sách quảng cáo

Giống như Facebook, mạng xã hội này cũng sở hữu những chính sách riêng. Đảm bảo quyền lợi người bán và người dùng. Nếu bạn chạy ads về thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, chính sách sẽ yêu cầu giấy chứng nhận về an toàn. Bạn cần chú ý kỹ vào chính sách để được phê duyệt

3. Đầu tư Landing Page chỉnh chu

Landing Page giống như “bộ mặt thương hiệu” của bạn. Thế nên, cần có đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp như email, số điện thoại, địa chỉ,… Nhằm tăng độ uy tín và khả năng được duyệt. Nếu thông tin đáng tin cậy, khi đến trang đích rất có thể người xem sẽ liên hệ mua sản phẩm.

đầu tư web khi gắn link hashtag challenge
Đầu tư trang đích chỉnh chu khi gắn link

4. Content thu hút, hấp dẫn

Content là yếu tố quan trọng trọng nhất. Đặc biệt nếu bạn hướng đến tệp khách hàng trẻ. Nội dung nên ngắn gọn, súc tích nhưng phải đánh đúng vào insight khách hàng. Cũng như theo kịp những “trend” hiện nay.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về TikTok Ads mà meomarketing cung cấp cho bạn. Hi vọng với những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn có được kiến thức để chạy ads hiệu quả. Chúc bạn sẽ có một chiến dịch TikTok marketing thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành theo dõi bào viết cùng meo.

Back To Top