Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok chi tiết 2022

Bạn muốn chạy chiến dịch marketing trên Tik Tok. Điều đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị đó chính là tài khoản. Vậy làm thế nào để tạo tài khoản quảng cáo TikTok hiệu quả? Hãy cùng meomarketing tìm hiểu ngay qua bài viết bên dưới nhé!

Tài khoản quảng cáo TikTok là gì?

Đây là loại account dùng để hỗ trợ bạn thực hiện chiến dịch marketing. Nhằm mở rộng tệp khách hàng và thương hiệu kinh doanh. Nhờ account trên nền tảng này, khách hàng từ TikTok sẽ biết tới sản phẩm qua trang web của bạn trên các trang thương mại điện tử khác.

Thông qua tài khoản ads, bạn có thể dễ dàng:

  • Xác định đối tượng mục tiêu chính xác
  • Set up chiến dịch marketing 
  • Chọn được thời điểm hiển thị nhắm đến đối tượng target
account chạy tick tock ads
Định nghĩa về tài khoản quảng cáo là gì?

Các dạng tài khoản TikTok

Muốn tạo tài khoản quảng cáo TikTok, trước tiên hãy cùng tìm hiểu 2 dạng account sau:

1. Self – Serve (cá nhân)

Self – Serve là loại account ads dành cho cá nhân. Ở đây, cá nhân sẽ tự mình nạp tiền quảng cáo, tự chạy ads và xử lý những vấn đề liên quan đến chính sách. Có thể hiểu đơn giản đây là loại tự phục vụ dành cho cá nhân.

Việc triển khai chiến dịch trên Self – Serve bắt buộc bạn phải tự liên hệ với đội ngũ support. Trong trường hợp có bất kỳ vấn đề hay sự cố gì xảy ra.

Cũng tương tự như chạy Facebook Ads hay Google Ads. Tài khoản cá nhân Self – Serve này cũng tương tự như vậy. Bạn sẽ có được sự chủ động nhưng cần tự mình làm hết mọi việc

Ưu điểm

Chủ động triển khai chiến dịch: Bạn sẽ hoản toàn chủ động trong việc lựa chọn ngân sách. Xác định mục tiêu tiêu hay hình thức ads phù hợp.

Chủ động quản lý quảng cáo: Bạn có thể thực hiện tối ưu khi ngừng chiến dịch. Bật hay tắt ads bất cứ khi nào bạn muốn.

Hạn chế

Không được hỗ trợ kịp thời trong lúc triển khai xảy ra có vấn đề nào đó

Với ngân sách lớn sẽ có yêu cầu cao về mặt kỹ năng và kinh nghiệm tối ưu.

2. Tài khoản cấp dưới Agency

 Agency là loại account được khởi tạo bởi Agency do Tik Tok ủy quyền. Với dạng này, bạn sẽ được hỗ trợ mọi chức năng, ưu đãi đồng thời nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ Agency

Tất cả các khâu từ nạp tiền, setup chiến dịch, vận hành tối ưu, báo cáo thống kê, … Bạn đều được Agency chuyên nghiệp hỗ trợ.

Đổi lại, để có được tk Agency này, bạn sẽ phải trả cho Agency một khoản phí nhất định. Khi muốn nạp tiền bạn chỉ cần thanh toán cho bên agency, hok sẽ giúp bạn nạp tiền tương ứng.

Khi hợp tác với Agency được ủy quyền bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ uy tín. Cũng như nhận được sự hỗ trọ tích cực từ phía đội ngũ support

Ưu điểm

Có kỹ thuật người Việt hỗ trợ trong quá trình set up chiến dịch

Hỗ trợ từ công ty có chuyên môn cao về quảng cáo TikTok.

Agency bảo hộ bạn trong quá trình tạo account

Hạn chế

Bị hạn chế sự chủ động khi triển khai và vận hành chiến dịch. Ví dụ: Lúc nạp tiền bạn cũng cần phải thông qua agency chứ không được trực tiếp nạp như tk cá nhân

định nghĩa agency tiktok
Tìm hiểu về Agency account trên TikTok

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Dưới đây là cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Bạn có thể tham khảo qua:

Bước 1: Nhấp vào link bên dưới để truy cập trang đăng ký tài khoản Tik Tok: https://ads.tiktok.com/homepage/

Bước 2: Nhấn chọn Create an Ad để bắt đầu đăng ký.

hướng dẫn tạo tk
Nhấn chọn Create an Ad để bắt đầu đăng ký

Bước 3: Ở phần Công ty của bạn trú tại đâu trên (Your billing country/region). Chọn ô Việt Nam.

Bước 4: Ở phần Tài Khoản Này Chủ Yếu Được Dùng Để… Bấm chọn vào Bussiness, promote goods/ services.

Bước 5: Sau khi hoàn thành, nhấn chọn Tiếp theo

tạo account tiktok mới
Chọn Tiếp theo sau khi đã nhập tên quốc gia

Bước 6: Tiếp đến, bạn tiến hành điền thông tin như sau:

  • Email hoặc sdt muốn đăng ký
  • Nếu muốn đăng ký bằng số điện thoai, hãy đổi đầu số thành VN +84.
  • Nhập Password sử dụng: Pass phải có tối thiểu 6 ký tự và tối đa 20 ký tự.
  • Sau đó, nhập mã xác nhận là hoàn thành

Bước 7: Tại phần Verification Code. Bấm Send Code để hệ thống gửi mã xác nhận về mail hoặc số điện thoại.

Bước 8: Stick vào ô Click here to agree to TikTok Ads terms and conditions….

nhập thông tin để tạo chiến dịch marketing
Nhập các thông tin cần thiết

Bước 9: Chọn Send Code, kiểm tra lại mail hoặc sdt đã đăng ký. Nhập mã xác nhận vào ô Verification Code sau khi nhận được mã

Bước 10: Bấm Sign Up khi hoàn tất.

Nếu thành công bạn sẽ được chuyển hướng về giao diện tài khoản TikTok Ads. Nếu không thành công hãy thực hiện lấy và nhập mã lại

kiểm tra mã chạy ads
Kiểm tra lại mã nếu không thành công hãy thực hiện lại

Bước 11: Nhập thông tin và hoàn tất đăng ký.

  • Hãy nhập họ tên của bạn (Bắt buộc).
  • Nhập số điện thoại đăng ký tk (Bắt buộc).
  • Stick vào mục Khi Đánh Dấu Chọn Mục NàyỞ phần điều khoản sử dụng
  • Bấm Đăng Ký khi hoàn thành tất cả thông tin.
hoàn tất chạy digital marketing
Điền các thông tin còn lại để hoàn tất đăng ký

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong tất cả các bước đăng ký. Giao diện thành công như hình bên dưới.

tạo ads tiktok hiệu quả
Giao diện khi bạn đã tạo thành công

Kết luận

Vậy là meomarketing vừa hướng dẫn bạn tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Cũng như các loại tà khoản được sử dụng. Hi vọng với những thông tin này có thể giúp bạn đăng ký và set up chiến dịch marketing online thành công trên nền tảng này. Cảm ơn bạn đã đồng hàng theo dõi bài viết cùng meo.

Back To Top