Nguyên nhân nào khiến quảng cáo tiktok không được phê duyệt?

Nguyên nhân nào khiến quảng cáo tiktok không được phê duyệt?

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng quảng cáo tiktok không được duyệt thì trong bài viết này, meomarketing sẽ chỉ ra các nguyên nhân chính khiến quảng cáo của bạn không được tiktok xét duyệt.

1. Quảng cáo tiktok không được duyệt: Landing page không đạt tiêu chuẩn

Quảng cáo TikTok không được phê duyệt là do landing page không tuân thủ các quy định TikTok như sau:

  • Các trang đích có lỗi hoặc đã hết hạn hoặc các trang đang được xây dựng.
  • Các trang đích có nội dung không đầy đủ trên các trang web.
  • Trang đích không thân thiện với thiết bị di động.
  • Các trang đích có nút quay lại của trình duyệt bị tắt.
  • Landing page tự động tải tệp xuống điện thoại di động của người dùng.
  • Trang đích yêu cầu người dùng tải xuống các chương trình bổ sung hoặc nhập thông tin cá nhân để truy cập nội dung chính trên trang đích.
  • Các trang đích hiển thị các sản phẩm bị cấm.

Landing page có thể được sử dụng là Cửa hàng Google Play hoặc App Store để tải xuống các ứng dụng. 

Landing page không đạt tiêu chuẩn
Landing page không đạt tiêu chuẩn

2. Quảng cáo thương mại điện tử thiếu thông tin hợp lệ trên trang đích

Quảng cáo thương mại điện tử phải hiển thị thông tin hợp lệ trên trang đích theo luật hiện hành của địa phương, bao gồm:

  • Thông tin liên hệ
  • Tên công ty
  • Địa chỉ công ty
  • Giấy phép kinh doanh
  • Giá hiển thị bằng nội tệ
  • Các điều khoản và điều kiện
  • Thông tin vận chuyển
  • Các chính sách bảo mật, chính sách đổi trả, chính sách hoàn tiền
Quảng cáo thương mại điện tử thiếu thông tin hợp lệ trên trang đích
Quảng cáo thương mại điện tử thiếu thông tin hợp lệ trên trang đích

3. Quảng cáo không có chính sách bảo mật thông tin nhạy cảm của khách hàng

Bao gồm:

  • Nhận diện cá nhân
  • Tài chính hoặc bảo hiểm
  • Thông tin nhận dạng
  • Thông tin về sức khỏe, y tế, sinh trắc học

4. Quảng cáo không có tính nhất quán

Nội dung bạn sử dụng như chú thích, văn bản, hình ảnh, video phải phù hợp với sản phẩm bạn muốn quảng cáo. TikTok sẽ không duyệt quảng cáo của bạn nếu các sản phẩm và thương hiệu hiển thị trên video không khớp với những gì bạn hiển thị trên trang đích. 

Chẳng hạn như:

  • Sản phẩm mà bạn đang quảng cáo trên video là A, nhưng landing page lại hiển thị sản phẩm B.
  • Tên hiển thị của sản phẩm là AA Face Toner, nhưng trên trang đích là AA Shampoo hoặc CC Face Toner.

5. Ngôn ngữ được sử dụng không đủ điều kiện ở quốc được nhắm mục tiêu

TikTok có các ngôn ngữ được sử dụng tùy thuộc vào quốc gia được nhắm mục tiêu của quảng cáo. 

Ví dụ: Bạn chỉ có thể sử dụng tiếng Nhật khi thực hiện quảng cáo ở Nhật. Nếu bạn sử dụng các ngôn ngữ khác như Tiếng Anh ở Nhật Bản, quảng cáo của bạn sẽ bị TikTok không phê duyệt.

Nếu bạn muốn quảng cáo ở một số quốc gia, thì bạn phải chú ý đến các ngôn ngữ đủ điều kiện ở các quốc gia đó.

6. Quảng cáo nội dung bị cấm

Nội dung có chứa ma túy, vũ khí, thuốc lá, nội dung về chính trị, quân sự, phân biệt đối xử và tình dục đều bị TikTok nghiêm cấm.

Các quảng cáo vi phạm bản quyền phóng đại tuyên bố, so sánh sản phẩm với các thương hiệu khác, hiển thị hình ảnh khiêu dâm cũng bị TikTok nghiêm cấm.

Ngoài ra, đối với nội dung có rượu, cờ bạc, xổ số, tôn giáo và văn hóa cũng như việc sử dụng nhân lực chưa đủ tuổi có thể được thông qua nhưng dưới sự giám sát chặt chẽ của TikTok.

Quảng cáo nội dung bị cấm
Quảng cáo nội dung bị cấm

7. Lỗi ngữ pháp với chú thích / văn bản quảng cáo

Các nội dung có lỗi sai chính tả, không đúng ngữ pháp, lạm dụng ký tự không chính xác ở giữa kí tự các chữ cái cũng khiến cho video quảng cáo của bạn không được TikTok xét duyệt.

8. Hình ảnh, video không đúng tiêu chuẩn

Hình ảnh quảng cáo không được chứa hình ảnh mờ, không rõ ràng hoặc khó nhận biết hoặc sử dụng cột pixel để cố ý che một phần hình ảnh.

Hình ảnh và video quảng cáo phải dễ đọc và có độ phân giải cao.

Thời lượng video quảng cáo phải tối thiểu là 5 giây và tối đa là 60 giây trên TikTok.

Video quảng cáo phải sử dụng kích thước chuẩn: Dọc là 9:16 (720 x 1080), vuông là 1:1 (640 x 640), nằm ngang là 16:9 (1080 x 720).

Âm thanh quảng cáo không được có chất lượng kém. Ví dụ như chứa âm thanh không rõ ràng hoặc khó nhận biết, thông tin xuất hiện trong nội dung phải dễ hiểu. 

Hình ảnh, video không đúng tiêu chuẩn
Hình ảnh, video không đúng tiêu chuẩn

9. Số dư tài khoản không đủ để chạy quảng cáo

Để quảng cáo trên TikTok, bạn cần phải nạp tiền vào tài khoản trước mới có thể chạy chiến dịch.

Nếu tài khoản không đủ tiền hoặc số dư không đủ để chạy chiến dịch, quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ không được TikTok xét duyệt.

Kết luận

Các nguyên nhân ở trên là những lý do chính rất nhiều người gặp phải dẫn đến tình trạng quảng cáo tiktok không được duyệt. Hãy xem lại chiến dịch của mình gặp lỗi ở phần nào, từ đó bạn có thể dễ dàng tìm ra cách để khắc phục quảng cáo. Vậy là meomarketing đã chia sẻ 9 lý do tại sao quảng cáo tiktok không phê duyệt. Hy vọng những thông tin này sẽ mang lại hữu ích cho các bạn.

Rate this post
Back To Top