10 nguyên nhân tại sao quảng cáo trên Facebook không hiệu quả

Bạn đã chi một ngân sách khá lớn để đầu tư vào chiến dịch facebook ads. Nhưng hiệu quả kém thậm chí là không chạy. Vậy vì sao quảng cáo facebook không hiệu quả đến như thế?. Hãy cùng meomarketing tìm hiểu ngay các nguyên nhân bên dưới để phóng tránh nhé!

Chạy quảng cáo trên facebook có hiệu quả không?

Có nhiều câu hỏi đặt ra hiện nay là quảng cáo facebook có hiệu quả không? Thật ra, chạy Facebook Ads là một trong những công cụ marketing online hiệu quả nhất. Được các cá nhân và doanh nghiệp tin dùng.

Và nếu như bạn biết cách tối ưu quảng cáo facebook với ngân sách phù hợp. Tuân thủ đúng các nguyên tắc về chính sách. Chắc chắn bạn sẽ có một chiến dịch tốt và thành công. Tuy nhiên, không phải ai chạy lần đầu cũng thuận lợi. Sẽ có những nguyên nhân dẫn đến ads không hiệu quả.

facebook ads rất có lợi
Chạy facebook ads có hiệu quả không?

Tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả?

Những sai lầm dưới đây có thể là nguyên nhân tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả:

1. Chưa hiểu rõ về sản phẩm của mình

Nếu chưa nắm được các tính chất của sản phẩm thì rất khó chạy ra đơn. Bạn phải hiểu được tính năng của sản phẩm, hành vi của nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Nhưng hấu hết tất cả mọi người đều thực hiện bước phân tích này sai lầm. Dẫn đến quảng cáo facebook không hiệu quả.

2. Nội dung chưa hấp dẫn

Nội dung ads hay còn gọi là content là một phần cực kỳ quan trọng của chiến dịch. Nếu nội dung không biết cách đánh vào tâm lý của khách hàng, không để lại ấn tượng. Đây là một content thất bại, trường hợp này rất nhiều người mắc phải.

Nếu thực hiện tốt phần content thì bạn sẽ giải quyết được phần bào bài toán hiệu quả. Cùng với đó một ngân sách hợp lý và tối ưu.

content kêu gọi chưa hấp dẫn
Nội dung chưa hấp dẫn

3. Kích thước hình ảnh không đạt chuẩn Facebook

Kích thước hình ảnh là một điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo. Cần phải chú ý, cẩn trọng trong quá trình xử lý hình ảnh cho đúng yêu cầu thấm định. Nhiều chiến dịch không được phê duyệt chỉ vì kích thước không đúng tiêu chuẩn. Điều này, dẫn đến quảng cáo facebook không cắn tiền.

kích thước trên facebook không chuẩn
Kích thước không đạt chuẩn trên Faceook

4. Target đối tượng chưa chính xác

Target đối tượng tiềm năng không chính xác sẽ ảnh hưởng lớn đến chiến dịch. Lúc này bài ads của bạn sẽ không tiếp cận được đúng mục tiêu nhắm đến. Dẫn đến hao tốn ngân sách cũng như thời gian. Vì thế, bạn phải thực hiện kiểm tra quảng cáo facebook để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Một cách tối ưu nhất để bạn khắc phục lỗi này đó chính là sử dụng Audience Insights. Đây là một công cụ giúp nghiên cứu miễn phí hành vi của khách hàng trên. 

target chưa chính xác
Target đối tượng chưa chính xác

 5. Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng

Không nên để quảng cáo facebook không chạy hoặc bị gián đoạn giữa chừng. Điều này ảnh hưởng to lớn đền hiệu suất và hiệu quả chiến dịch. Dưới đây là những sai lầm mọi người hay mắc phải:

  • Thói quen tắt chiến dịch rồi mở lại. Thao tác tắt mở liên tục sẽ làm cho ads mất ổn định.Bạn cần phải chạy liên tục từ 1-2 ngày mới ổn định và tối ưu cao.
  • Thẻ của bạn hết hạn dẫn đến không thanh toán được. Lúc này chiến dịch ads của bạn sẽ bị ngưng hoàn toàn. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tiếp cận khách hàng

6. Chọn sai múi giờ

Chọn múi giờ rất quan trọng đến hiệu quả. Phải chọn một múi giờ thích hợp bằng cách kiểm tra tài khoản đang có trong Facebook Business của bạn

target sai múi giờ
Chọn sai múi giờ trên fanpage

7. Chỉ chạy một hình thức facebook ads

Chạy một hình thức ads rất dế gây nhàm chán cho khách hàng. Vì thế bạn nên tham khảo các hình thức chạy quảng cáo khác nhau. Và chạy test thay phiên nhau tạo nên cảm giác thích thú cho người dùng. 

8. Không test trước chiến dịch

Nhớ kỹ hãy nên test trước khi chạy ads. Để đảm bảo tính khách quan cho các thành phần. Bạn có thể test về nội dung bài viết, hình ảnh, cách target tệp đối tượng khách hàng,… Phải giữ nguyên vẹn các yếu tố khác chỉ thay đổi yếu tố cần test. Như vậy mới đảm bảo tính tối ưu.

tốn ngân sách khi không test trước
Không test trước các yếu tố để kiểm tra hiệu quả

9. Chưa biết cách kháng cáo

Trong lúc chạy facebook ads tài khoản của bạn sẽ bị khóa vì một lý do nào đó. Điều này làm ảnh hưởng đến hiệu suất marketing và khiến cho quảng cáo facebook không được phê duyệt. Bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để có thể giải quyết những trường hợp trên. 

không truy cập Business
Chưa biết cách kháng nghị trên Business Manaser

10. Chưa biết cách về Remarketing

Đa số khách hàng sẽ không bao giờ liên hệ hay chốt đơn ngay lần đầu tiên. Bạn phải thực hiện việc tiếp thị lại để khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm của bạn ở mọi nơi. Vì vậy việc Remarketing (tiếp thị lại) sẽ là chìa khóa giúp bạn chạy ads thành công.

Chi phí quảng cáo facebook có đắt không và bài toán hiệu quả

Quảng cáo facebook có đắt không và bài toán hiệu quả như thế nào? Đây luôn là vấn đề băn khoăn của rất nhiều bạn mới chạy. Việc này còn tùy thuộc vào ngân sách của các chiến dịch mà bạn dự định quảng bá sản phẩm của mình.

Thật ra thì để trả lời câu hỏi này thật sự còn tùy vào chiến dịch của từng cá nhân. Dĩ nhiên ở một mức nào đó thì chi phí đó vẫn phù hợp.

tối ưu ngân sách
Bài toán tối ưu hiệu quả

Kết luận

Trên đây là những nguyên nhân khiến quảng cáo facebook không hiệu quả. Hy vọng với những thông tin hữu ích này có thể giúp ích cho bạn tránh những sai lầm. Chúc bạn sẽ có một chiến dịch marketing online thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng meomarketing.

Back To Top