Các hình thức quảng cáo trên Facebook đang rất phổ biến. Để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, nhiều người đã không ngại đầu tư vào chạy quảng cáo. Phương thức được sử dụng nhiều nhất là sử dụng content. Bởi nó đễ thu hút khách hàng, phù hợp với mọi sản phẩm và mang về doanh thu cao. Vậy làm thế nào để quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả. Hãy cùng meomarketing tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Tại sao nên quảng cáo bài viết trên fanpage?
Nhiều người có lượt like trên fanpage cao vẫn thường cho rằng họ không cần chạy ads. Nhưng theo dõi thống kê về chỉ số organic reach (tiếp cận tự nhiên) thì không hẳn vậy.
Ví dụ như fanpge của bạn có 10k fan like và theo dõi. Mỗi khi bạn đăng một bài viết mới, không hẳn tất cả họ sẽ nhìn thấy. Chỉ khoảng 4-5% trong số đó thấy được contnet quảng cáo sản phẩm của bạn. Điều này cho thấy khả năng tiếp cận đã bị giảm đi.
Để khắc phục được tình trạng này mang lại hiệu quả trong kinh doanh. Bạn chỉ có thể cải thiện chất lượng nội dung bài viết và chạy ads cho nó. Quảng cáo bài viết trên facebook sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Sản phẩm tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Quảng bá được thương hiệu đến người dùng nhanh chóng.
Tất nhiên, bạn sẽ phải trả chi phí cho quảng cáo. Nhưng tin chắc rằng lợi nhuận mà nó mang về cho bạn sẽ cao hơn ngân sách bỏ ra nếu thực hiện đúng cách. Phần tiếp theo sẽ đề cập đến vấn đề này bạn đừng bỏ qua nhé.
Cách quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả
Dưới đây là cách quảng cáo bài viết trên fanpage chi tiết. Có thể áp dụng cho:
- Quảng cáo messenger
- Quảng cáo group facebook
- Quảng cáo album ảnh facebook
- Facebook canvas
- Quảng cáo sự kiện trên facebook
- Quảng cáo video trên facebook
Bạn có thực hiện quảng cáo tương tự các bước sau:
1. Truy cập trình quản lý trên fanpage
Truy cập vào trang qua link sau: https://www.facebook.com/business/
Nếu chưa có tài khoản, bạn sẽ được yêu cầu điền thông tin để tạo Business
2. Tạo chiến dịch và setup ads
Khởi tạo chiến dịch
Đầu tiên bạn chọn mục tiêu. Đối với dạng này chúng ta sẽ chọn mục tiêu Tương Tác
Đối với dạng QC bài viết trên Facebook, chúng ta sẽ chọn mục tiêu là Tương Tác.
Giao diện sẽ xuất hiện một số tùy chọn con, bạn chỉ cần chọn Tương Tác Với Bài Viết.
Tiếp theo, đặt tên chiến dịch, bạn có thể đặt tên tùy ý theo ý thích của mình
Đối với những ai mới tạo ads lần đầu sẽ bị yêu cầu thiết lập lại tài khoản. Bạn cứ làm theo hướng dẫn để set up thông tin.
Bạn có thể áp dụng cho quảng cáo dạng facebook lead ads.
Bổ sung thông tin
Sau khi đã thiết lập xong, cần bổ sung các thông tin sau:
- Quốc gia tk: Việt Nam
- Loại tiền: Đồng Việt Nam
- Múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh.
- Bấm Tiếp Tục sau khi hoàn tất.
Setup Nhóm quảng cáo
Đặt tên nhóm: Đặt tên dễ nhớ, dễ quản lý. Nhưng cần lưu ý đặt tên theo đốt tượng target
Đối tượng: Nhắm chọn đối tượng mà bạn muốn hướng tới, đã được target
Kết nối: Sẽ có một số tùy chọn sẵn như hình bên dưới. Sau khi đã chon xong bạn nhấn Lưu để sử dụng cho các chiến dịch tiếp theo.
Vị trí quảng cáo: Có hai vị trí để lựa chọn: tự động và chỉnh sửa vị trí. Thường thì sẽ chọn chỉnh sửa vị trí để loại bỏ việc quảng cáo hiển thị ở một số nền tảng không cần thiết.
Thiết bị: Bạn sẽ được chủ động lựa chọn những thiết bị cụ thể. Tốt nhất hãy để ở chế độ mặc định.
Xem thêm: Dynamic ads facebook là gì
Ngân sách & lịch chạy
Cách quảng cáo bài viết trên facebook tiếp theo là thiết lập ngân sách và lịch chạy
Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy phần Ngân sách và Lịch chạy.
Sẽ có hai loại ngân sách để bạn tùy chọn là hàng ngày và trọn đời. Tùy vào mục đích chiến dịch của bạn mà lựa chọn. Còn mặc định của Facebook sẽ là Ngân sách hàng ngày.
Sau khi chọn, bạn sẽ thêm số tiền muốn chi..
Tiếp đến chọn lịch chạy. Chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chiến dịch.
Quảng cáo
Hoàn tất chọn ngân sách và lịch chạy sẽ đến bước thiết lập quảng cáo. Gồm các phần sau:
Nhận diện: Chọn trang fanpage muốn quảng cáo. Nên nhớ bạn phải được cấp quyền quản trị mới chọn được trang đó.
Nội dung:
Bấm chọn vào nút “Thay Đổi Bài Viết”. Lúc này, các bào viết đăng tải sẽ được hiện theo dạng list. Chọn bài viết bạn muốn chạy ads. Ads sẽ được hiển thị ở cột bên phải.
Cuối cùng, bấm Xác Nhận để xét duyệt QC.
Nếu không vi phạm chính sách, bài viết của bạn sẽ được phân phối sau vài giờ. Hoặc tối đa là 1 ngày.
Như vậy chúng ta đã hoàn thành tất cả các bước quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả.
Hướng dẫn cách viết bài quảng cáo trên facebook thu hút
Cần phải chuẩn bị nội dụng thật thu hút, chỉnh chu thì hiệu quả sẽ cao hơn. Dưới đây là một vài cách viết bài quảng cáo trên facebook sao cho hấp dẫn, lôi cuốn:
Sử dụng những từ ngữ thu hút, đánh vào tâm lý khách hàng. Hình ảnh và nội dung phải tuân thủ đúng theo các chính sách của Facebook
Thường xuyên theo dõi chiến dịch, thực hiện những thay đổi cần thiết
Điều chỉnh giá thầu, nhóm đối tượng trên từng thời điểm nhằm tối ưu tối đa chi phí. Giúp cải thiện khả năng hiển thị cảu bài viết lên đáng kể.
Lựa chọn nhóm đối tượng chính xác. Viết bài theo đúng sở thích của họ, kích thích sự tò mò. Lựa chọn khung giờ phù hợp, khung giở vàng. Đảm bảo quảng cáo bài viết trên fanpage tiếp cận tốt nhất
Kết luận
Vậy là meomarketing vừa hướng dẫn quảng cáo bài viết trên facebook như thế nào là hiệu quả. Hi vọng với những thông tin vừa rồi có thể giúp bạn có những bài viết thật hoàn hảo. Doanh số chạy ads tăng cao. Chúc bạn có một chiến dịch thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành theo dõi cùng Meo.