Site icon meomarketing

Ngân sách quảng cáo Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày

Bạn muốn chạy Facebook Ads nhưng còn băng khoăn về chi phí. Bạn muốn biết gân sách chạy quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày và giá chạy quảng cáo facebook ra sao? Hôm nay, meomarketing sẽ giải đáp cho bạn vấn đề này. Cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới nhé!

Ngân sách chạy quảng cáo là gì?

Ngân sách chạy ads chính là chi phí mà bạn phải trả cho một chiến dịch quảng cáo. Mức tối thiểu chính là hạn mức chi tiêu tối thiểu dành cho chiến dịch. Tức là bạn cần một số tiền nhất định để khởi tạo facebook ads.

Chi phí chạy ads theo ngày, tức là hạn mức chi tiêu tối thiểu một ngày bạn của bạn. Chúng ta lấy ngân sách toàn chiến dịch chia cho tổng số ngày chạy ads sẽ được con số này.

Facebook sẽ yêu cầu khoản này với bạn. Bạn chỉ cần trả đúng số tiền đó trong một ngày để phân phối bài viết đến người dùng mục tiêu. Yêu cầu về số tiền bỏ ra này cũng sẽ không quá lớn.

Định nghĩa về ngân sách tối thiểu

Phân loại ngân sách

Sẽ có hai loại chi phí bạn phải trả, tùy thuộc vào mục đích chiến dịch

1. Ngân sách hàng ngày

Đây là nhóm mà khi chọn, bạn sẽ cho Facebook biết muốn chi bao nhiêu trong một ngày. Cho một hoặc nhiều nhóm quảng cáo. Số tiền sẽ được hệ thống tìm cách chi hết, mà không vượt quá mức tối đa cho bạn đăng ký.

Ví dụ: Setup chiến dịch như hình dưới. Facebook sẽ hiểu bạn muốn tiêu tối đa 100k VNĐ mỗi ngày liên tục trong 1 tháng.

Giới thiệu về hạn muwac tối thiểu chi hàng ngày

2. Ngân sách trọn đời

Thay vì đưa ra số tiền phải chi cho một ngày. Loại này cho phép bạn đưa ra số tiền muốn chi trong khoảng thời gian cụ thể.

Ví dụ: Bạn có 2 triệu VNĐ, bạn muốn chạy ads chương trình khyến mãi 20/10 sắp tới. Chiến dịch sẽ được setup với chi phí như hình bên dưới

Mô tả chiến dịch set up theo mức chi trọn đời

Ngân sách trọn đời sẽ hoạt động như sau:

Giả sử, bạn có 20 bài viết muốn chạy Facebook Ads cùng lúc trong vòng 2 tháng. Với số tiền chi cố định là 1000$.

Bằng cách đặt trọn đời, số tiền này sẽ được phân phối một cách tối ưu nhất. Số tiền 1000$ trong tài khoản sẽ không vội hết một lần.

Mà trong suốt 60 ngày hệ thống sẽ tiêu trung bình khoảng 16$/ ngày. Nếu chiến dịch có một ngày không hiệu quả, lập tức chỉ còn lại khoảng 10$. 6$ còn lại sẽ được cộng dồn vào những ngày sau đó.

Để tính ra được loại trọn đời này, bạn phải dựa vào:

Ví dụ:

Chưa cần target bất kì mục tiêu nào, bạn chỉ setup ngày chạy từ 3/10 đến 25/10.

Thử đặt chi phí 200k VNĐ, mức tối thiểu bạn được hệ thống thông báo là 440k.

Nếu bạn đặt thấp hơn, bài viết quảng bá của bạn sẽ không được phê duyệt.

Cách tính chi phí khi lựa chọn hình thức trọn đời

Nên sử dụng ngân sách hàng ngày hay trọn đời

Đây là câu hỏi của nhiều bạn phân vân khi bắt đầu set up chiến dịch

Theo phần lớn các nhà chạy ads, chi phí hàng ngày sẽ là lựa chọn tối ưu. Nếu bạn muốn hướng đến các adset hiệu quả cao, nhắm đối tượng rộng.

Nhưng nếu bạn không thấy được hiệu quả. Hãy thử chia nhỏ các nhóm ads để thử nghiệm. Bạn cũng sẽ xác định được đâu là hình ảnh, bài viết chất lượng nhất. Ngược lại, mức chi trọn đời lý tưởng hơn đối với các chiến dịch không cần target rộng.

Ngân sách chạy quảng cáo trên facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày?

Vậy thì số tiền ngân sách chạy quảng cáo trên facebook tối thiểu phải gấp bao nhiêu lần số tiền maximum cpc. Vậy nên chạy quảng cáo bao nhiêu tiền?

Thực ra, thông thường mức đặt tối thiểu cho tất cả các chiến dịch là 1$. Tức là khoảng 20 nghìn VNĐ nếu bạn chạy bằng tiền Việt.

Thấp hơn mức này quảng cáo sẽ không được phân phối. Mức tối thiểu này sẽ được nâng lên với số tiền maximum cpc là gấp 2 lần.

Ví dụ: 

Bạn chạy ads bài viết tính phí theo lượt tương tác. Chi phí cho mỗi tương tác là 1$, thì sô tiền tối thiểu hàng ngày thực tế phải chi là 2$.

Nếu nhắm đến nhóm đối tượng phân khúc cao. Cách tính chi phí quảng cáo Facebook cho mỗi tương tác là 5$, phí thực tế tối thiểu phải là 10$.

Ngược lại, nếu chạy facebook ads theo lượt hiển thị với phí 0.1$. Mức chi tối thiểu của bạn sẽ được giữ nguyên mức 1$.

Ngoài ra, tùy từng định dạng cụ thể và cách tính phí, đơn vị tiền tệ mà bạn chọn. Hệ thống sẽ đưa ra giới hạn tối thiểu khác nhau.

Ngân sách tối thiểu một ngày là bao nhiêu?

Chọn cách thanh toán bằng USD hay loại tiền tệ trong danh sách như hình, chi phí như sau:

Bạn có thể dễ dàng xem chi phí quảng cáo trên Facebook trong từng ngày.

Tính theo đơn vị tiền tệ

Như vậy chắc hẳn bạn đã nắm được ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày. Hãy bắt đầu chiến dịch của mình ngay thôi.

Kết luận

Ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày đang là vấn đề được quan tâm. Với những thông tin mà meomarketing vừa cung cấp hi vọng có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn sẽ có một chiến dịch chạy ads thật thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hàng cùng meo.

Rate this post
Exit mobile version