Mẫu quảng cáo facebook là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả khi chạy ads. Vì vậy, bạn cần phải có cách viết bài quảng cáo trên Facebook như chuẩn bị nội dung contnet hay, hấp dẫn, hình ảnh đúng kích thước. Điều này giúp thúc đẩy chiến dịch marketing tốt hơn. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để có các mẫu hay, hấp dẫn. Hãy cùng meomarketing tìm hiểu ngay nhé!
Tại sao nên xây dựng những mẫu quảng cáo facebook hay?
Các ưu điểm dưới đây sẽ giải thích ly do nên tạo ra những mẫu quảng cáo facebook hay
1. Tăng lượt tương tác, lượt like
Bạn hãy tưởng tượng nhìn vào những điều ấn tượng sẽ cuốn hút người dùng hơn. Giúp trang fanpage chạy ads có nhiều lượt tương tác, like, share. Từ đó tạo nên sự quan tâm của người dùng về sản phẩm và thương hiệu của bạn. Đồng thời, nó cũng góp phần tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
2. Tăng đơn hàng
Có thể nói nội dụng càng hay, càng đánh đúng vào tâm lý khách hàng. Doanh nghiệp sẽ dễ thuyết phục khách hơn, từ đó tăng khả năng chốt đơn, doanh thu.
Ngược lại các mẫu quảng cáo facebook không hay, không hấp dẫn, nhàm chán. Lúc này sẽ không thúc đẩy được nhu cầu mua hàng, không ra đơn. Dẫn đến doanh số cũng sẽ bị thụt giảm đáng kể.
3. Giảm chi phí chiến dịch
Nếu tạo ra mẫu quảng cáo facebook hiệu quả, có ý nghĩa sẽ đẩy lượt tương tác tăng. Tỷ lệ CTR thấp dần đi, giá thầu cũng được tối ưu tốt nhất. Và ngược lại, chất lượng thấp, nội dung phản cảm, kéo theo lượt tương tác thấp, CTR giảm, giá thầu sẽ tăng cao.
Như vậy, muốn giảm giá thầu, chi phí chạy ads. Bạn phải đầu tư chất lượng cho nội dung content của mình.
4. Đảm bảo hiệu quả
Tất cả những yếu tố về giá thầu, chi phí, lượt like, quan tâm, tỷ lệ chốt đơn đều phụ thuộc vào những mẫu quảng cáo facebook có hay hay không, có làm cho người dùng thích thú hay không. Vì vậy, bạn nên thực hiện những mẫu chất lượng thay vì làm sơ sài, không chỉnh chu.
Xem thêm
20 mẫu quảng cáo facebook hiệu quả
Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những mẫu quảng cáo facebook hiệu quả:
1. Nội dung mang ý nghĩa sâu sắc
Nội dung hướng đến những điều ý ngĩa trong cuộc sống sẽ dễ chạm đến người đọc. Thu hút họ tìm hiểu sản phẩm của bạn nhiều hơn.
2. Mẫu mang nội dung hot trend
Mẫu quảng cáo facebook bắt trend đang là xu thế đối với các nhà chạy ads hiện nay. Hình thiết kế đẹp mắt, hấp dẫn, kiểm tra text facebook trước.
3. Dạng bài viết cung cấp thông tin
Loại này cũng được đánh giá là một trong những ads hay thu hút. Cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích mà họ đang quan tâm.
4. Dạng nội dung khuyến mãi
Thiết kế với dạng nội dung khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng khi mua sản phẩm. Chắc chắn bạn sẽ chốt được đơn nhanh chóng
5. Những mẫu ads hài hước
Nội dung content này hiện nay đang có sức hút to lớn đối với nhiều bạn đọc. Bởi nó mang đến sự hài hước, dí dõm, thư giãn. Kèm theo hình ảnh lôi cuốn ấn tượng, đảm bảo kích thước hình ảnh quảng cáo facebook đúng chuẩn.
6. Nội dung mẫu gây sự tò mò
Bạn cũng có thể pha chút giật tít, gây cấn trong các bài viết đăng chạy ads. Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa bài viết đã quảng cáo trên facebook theo trend từng thời điểm mà không bị ảnh hưởng đến chiến dich.
7. Chứng minh chất lượng sản phẩm
Đưa ra các bằng chứng thực tế chứng minh cho người dùng thấy chất lượng sản phẩm. Đây cũng là cách xây dựng lòng tin hiệu quả cho thương hiệu. Kết hợp thêm video, đảm bảo kích thước video chạy quảng cáo facebook mang lại hiệu quả nhất.
Xem thêm
8. Content mang tính chất cảnh báo
Cảnh báo để hướng sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm nhiều hơn
9. Theo hình thức kể chuyện
Dạng này cũng đang rất phổ biến. Bạn sẽ dẫn dắt khách hàng của mình bằng mở đầu như một câu chuyện.
10. Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng
Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu cũng rất hiệu quả
11. Mang tính chất hướng dẫn
Đề cập đến những hướng dẫn để dẫn dắt người đọc đến thứ mà bạn đang bán
12. Mẫu dạng đố vui
Hình thức đố vui sẽ gây cho người dùng cảm giác thích thú. Không những biết thêm nhiều thông tin mà còn được nhận các phần quà hấp dẫn. Đây cũng là công cụ tiếp cận hữu hiệu nhất.
13. Sử dụng hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt
Khi đăng tải cái bài viết, ngoài việc đúng quy cách, ngắn gọn. Những góc chụp sản phẩm đẹp, thu hút cũng không kém phần quan trọng
14. Nội dung về triết lý
Đây cũng là một dang hay mà bạn nên thử
15. Mang tính chất so sánh xưa và nay
Nên dùng dạng bài chạy ads mang tính chất so sánh tinh tế giữa ngày ấy và bây giờ. Vì nó sẽ mang lại hiệu ứng vô cùng tốt.
16. Nội dung đánh vào tâm lý khách hàng
Đánh đòn tâm lý đúng vào “tim đen” khách để họ nhận ra giá trị sản phẩm của bạn
17. Content mang đến cảm xúc
Hiểu được tâm lý của họ, hướng đến cảm xúc người dùng. Kết quả mang về sẽ vô cùng tích cực
18. Dùng feedback để chứng minh chất lượng
Đưa ra những phản hồi tốt, tích cực từ những người đã sử dụng trước đó. Biện pháp này nhằm gây dựng lòng tin và tăng uy tín thương hiệu.
19. Mẫu độc đáo, dễ thương
Các bạn cũng có thể hướng đến sự độc đáo, dễ thương để tăng thiện cảm.
20. Dạng hỏi đáp, cảm thán
Các bạn cũng có thể sáng tạo ra dạng nội dung cảm thán, hỏi đáp như hình bên dưới:
Kết luận
Vậy là meomarketng vừa giới thiệu cho bạn mẫu quảng cáo facebook hay trên fanpage. Hi vọng với những thông tin bổ ích trên bạn sẽ có cho mình những ý tưởng quảng cáo tốt. Chúc bạn sẽ có một chiến dịch marketing online thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành theo dõi bài viết cùng Meo.