Facebook Lead Ads là gì? Cách tạo form đăng ký trên Facebook 2022

Facebook Lead Ads hiện là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook tiềm năng. Được chú ý và sử dụng rộng rãi trong những năm gần đây. Nó cho phép doanh nghiệp thu thập dữ liệu của khách hàng nhờ vào một form đăng ký. Nếu bạn chưa biết lead generation là gì cũng như cách lên chiến lược từ hình thức này hiệu quả. Hãy cùng meomarketing tìm hiểu ngay nhé!

Lead là gì?

Thuật ngữ này chắc còn xa lạ với rất nhiều người. Vậy thực chất lead trong marketing là gì. Trong ngành, lead được xem như là những vị khách hàng. Họ là những người có sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Thường sẽ để lại thông tin liên lạc, nhắn tin hoặc trực tiếp đăng ký đến công ty. Đối tượng này chính là những khách hàng tiềm năng. Sẵn sàng liên hệ với đội ngũ tư vấn để nhận báo giá quảng cáo sản phẩm trên facebook và đặt hàng.

lead gen là gì
Tìm hiểu về định nghĩa Lead

Lead Generation là gì?

Từ lead trong marketing chúng ta có thêm một thuật ngữ là lead generation. Lead generation là gì? Đây là một quá trình thu hút và chuyển đổi khách hàng từ người lạ thành người có sự quan tâm đặc biệt đến sản phẩm bạn đang bán. Sự thu hút này dựa trên cách tạo sự kiện trên facebook, tổ chức chương trình giảm giá,…

thuật ngữ trong marketing
Định nghĩa về lead gen

Facebook Lead Ads là gì?

Khi đã hiểu lead generation là gì bạn sẽ dễ dàng hình dung về facebook lead ads là gì. Đó là một cách thức quảng cáo thu thập thông tin đối tượng tiềm năng. Phối hợp với tính năng của lead generation, doanh nghiệp có thể thu thập được rất nhiều thông tin cần thiết. Như tên, địa chỉ email, số điện thoại,…

Hình thức này giúp đeom về nhiều dữ liệu chất lượng. Data sẽ được gửi tự động đến hệ thống CRM.

generation marketing là gì
Quảng cáo thu hút khách hàng là gì

Tại sao nên chọn quảng cáo Lead Ads?

Lợi ích của lead ads facebook là gì? Phương thức này mang đến nhiều ích lợi cho cả doanh nghiệp và người dùng như:

1. Về phía người dùng

Khách hàng dễ dàng cung cấp thông tin mà không bị điều hướng sang trang khác. Điều này giảm phiền phức và gây được thiện cảm. Đặc biệt, khi nhấn vào CTA, có thể có một số thông tin cá nhân đã được viết sẵn rất tiện lợi. Loại hình này có thể dễ sử dụng trên các nền tảng điện thoại khác nhau mà không bị hạn chế.

2. Về phía nhà quảng cáo

Doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu khách tiềm năng một cách nhanh chóng. Không cần sử dụng các phương thức rườm rà như tạo landing page hay đường dẫn đến trang khác. Dữ liệu sẽ được tự động đổ về và kết nối với cả CRM.

Các bước lên chiến dịch Facebook Lead Ads

Tìm hiểu các bước tạo chiến dịch lead ads facebook bên dưới:

  • Đầu tiên truy cập vào mục “Quảng cáo” trên trang chủ Facebook
lên chiến lược chạy ads
Truy cập vào mục Quảng cáo trên trình quản lý
  • Tạo chiến dịch với mục tiêu “Tìm kiếm khách hàng tiềm năng”
tạo chiến dịch quảng bá
Tạo chiến dịch lead ads
  • Sau khi tạo, tiến hành đặt tên cho chiến dịch
Đặt tên cho quảng bá sản phẩm doanh nghiệp
Tiến hành đặt tên
nội dung trong marketing
Tạo nội dung cho ads
  • Cuối cùng, tạo “Mẫu phản hồi tức thì”
mẫu form chiến lược
Tạo mẫu phản hồi tức thì

Cách tạo form đăng ký trên Facebook chi tiết

Muốn tạo mẫu thì bạn phải tham khảo cách tạo form đăng ký trên facebook như sau:

Ở phần Mẫu Phản Hồi Tức Thì, nhấp vào nút tạo Mẫu Mới. Một giao diện tạo mẫu sẽ hiển thị như hình bên dưới

thu hút khách hành
Giao diện khi chọn Tạo Mẫu Mới

Vào phần Kiểu Mẫu, chọn Tăng Lượng Khách hàng. Hệ thống sẽ tự động lấy thông tin có trên profile điền vào ô tương ứng.

Ngược lại, nếu bạn muốn người sử dụng tự điền thông tin, chọn Ý Định Rõ Ràng Hơn.

Tiếp đến ở phần Giới Thiệu, bổ sung tiêu đề và tải ảnh nền cho biểu mẫu.

Đến mục Câu Hỏi, chọn những thông tin bạn muốn thu thập từ khách hàng. Chỉ cần bấm vào nút Add New Question.

Xem thêm

Quảng cáo messenger

Quảng cáo group facebook

Quảng cáo album facebook

tạo chiến lược quảng bá
Thêm câu hỏi bằng cách chọn nút Ad New Question

Lưu ý:

Sẽ có hai dạng thông tin cơ bản hiện lên là Câu Hỏi Điền Trước. Tức là hệ thống có thể tự điền dựa trên thông tin trên Profile. Hoặc là Custom Question (Khách hàng buộc phải tự điền vào).

Bạn chỉ được phép đặt tối đa 15 câu hỏi.

Khi đến phần chính sách. Hãy chọn bỏ qua phần Chính Sách Quyền Riêng Tư.

Phần Màn Hình Cảm Ơn, tiếp tục điền thông tin theo yêu cầu để hoàn tất biểu mẫu.

form trong marketing
Điền thông tin theo yêu cầu để hoàn tất form generation

Lưu ý:

Ở phần liên kết đến trang Web, bạn có thể điền vào URL trang Fanpage. Trường hợp nếu bạn không có web trước đó, nếu có hãy để link trang web.

Bước 5: Lưu lại biểu mẫu và hoàn tất

Tại bước này chỉ cần bấm Lưu để lưu lại form. Biểu mẫu sẽ được lưu trong phần Mẫu Phản Hồi Tức Thì.

Cuối cùng, hãy xem lại tất cả thông tin từ Trình Quản Lý và bấm Xác Nhận.

hoàn tất sale lead
Bấm lưu và xác nhận biểu mẫu

Như vậy là bạn đã hoàn tất tạo form đăng ký trên facebook.

Hướng dẫn tải danh sách khách hàng

Khi đã hoàn tất tạo form cũng như đã chạy chiến dịch lead ads. Bạn thực hiện các bước sau để lấy data nguồn đối tượng:

  • Truy cập vào trang Fanpage đã sử dụng để chạy quảng cáo.
  • Nhấn chọn Công Cụ Đăng. Chú ý bạn phải có quyền quản trị mới có thể sử dụng tính năng này.
  • Ở cột bên phải, chọn Mẫu Quảng Cáo Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng.
  • Tiếp theo, chọn Thư Viện Mẫu, bạn sẽ thấy giao diện như hình.

Bài viết liên quan

Dynamic ads là gì

Facebook canvas

Quảng cáo video trên facebook

lấy dữ liệu về crm
Download dữ liệu khách hàng
  • Giờ bạn chỉ cần bấm vào nút Download để tải thông tin về máy tính.

Dữ liệu lập tức được chuyển về máy tính của bạn. Lúc này, bạn có thể lấy dữ liệu và tiến hành các hình thức marketing khác đến khách hàng

Kết luận

Vậy là meomarketing vừa giới thiệu đến bạn lead generation là gì. Cũng như cách tạo form và khởi chạy facebook lead ads. Hi vọng với những thông tin vừa rồi có thể giúp bạn lên chiến lược marketing doanh nghiệp hoàn hảo. Chúc bạn sớm thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành theo dõi bài viết cùng Meo.

Back To Top