Top 5 kinh nghiệm tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả năm 2022

Khi bắt đầu set up một chiến chạy quảng cáo facebook, không ít lần bạn sẽ gặp khó khăn. Có khi là cách target thế nào cho đúng, có khi là làm sao để tối ưu. Thực ra, để có một công cuộc marketing onlie thành công đó là cả một quá trình. Bạn phải học hỏi tất nhiều kinh nghiệm cho mình. Hôm nay, meomarketing sẽ tổng hợp cho bạn các kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả?

Trước khi tìm hiểu các kinh nghiệm quảng cáo facebook. Hãy cùng điểm qua các sai lầm dẫn đến chiến dịch ads của bạn không hiệu quả bên dưới nhé!

1. Thuê đơn vị không uy tín

Nhiều người chưa có nhiều kinh nghiệm tự chạy quảng cáo thường lựa chọn thuê ngoài. Điều này hoàn toàn bình thường. Có khi lại mang lại đến nhiều lợi ích cho bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn liên hệ với những đơn vị không uy tín, tăng like ảo bằng các phần mềm. Chiến dịch của bạn ngay lập tức gặp phải vấn đề. Các chuyển đổi tốt hoàn toàn không được tạo ra, kết quả xấu hơn là bị khóa tài khoản.

2. Ngân sách không hợp lý

Nguyên nhân này bắt nguồn từ sự gấp gáp của nhiều bạn. Khi mới bắt đầu với 1-2 trang fanpage chạy ads và thấy không hiệu quả. Thay vì chời đợi, thì bạn lại lập tức tắt đi và thay đổi các khác. Điều này là hoàn toàn sai.

Vì thuật toán trên Facebook cần rất nhiều thời gian để tìm ra đối tượng phù hợp. Nên khi cạy cần kiên nhẫn chờ đợi ít nhất 2-3 ngày trước khi đưa ra đánh giá và thay đổi chiến lược quảng cáo.

sai lầm chạy trên fanpage
Những sai lầm khi chạy facebook ads

5 kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả

1. Kinh nghiệm quảng cáo facebook giá rẻ

Dưới đây là những kinh nghiệm quảng cáo facebook giá rẻ, chạy quảng cáo facebook miễn phí bạn có thể tham thao khảo qua:

Chú ý độ dài văn bản trên ảnh

Văn bản trên hình ảnh có ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí ads nhiều hay ít. Phải giữ đúng nguyên tắc 20% văn bản khi thiết kế hình ảnh chạy. Nếu vượt quá 20% văn bản quảng cáo sẽ bị hạn chế phân phối, giá thầu sẽ bị đẩy lên cao hơn.

Quan tâm đến quy mô đối tượng target

Quy mô đối tượng muốn target nên lớn hơn 500 nghìn hoặc hơn. Target đối tượng quá chi tiết quy mô sẽ bị thu hẹp, chi phí tăng cao hơn.

target đối tượng phù hợp
Chú ý đến quy mô đối tượng target trên fanpage

Tối ưu nội dung, hình ảnh

Mỗi lượt phí được tính sẽ dựa trên sự phù hợp như thế nào. Nếu mọi người đi ngang quảng cáo của bạn mà không nhấp vào, chi phí lần sau nhấp vào sẽ cao hơn. Càng có nhiều người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, giá tiền sẽ càng rẻ. Tối ưu tốt sẽ giúp hack quảng cáo facebook tăng tương tác hiệu quả đấy.

Tắt các nhóm không hiệu quả

Nên test nhiều nhóm ads cùng một lúc trong mỗi chiến dịch. Việc này giúp bạn chọn ra được nhóm nào phù hợp với mục tiêu quảng bá, nhóm nào không. Tù đó sẽ tiết kiệm chi phí mức tối ưu nhất. Trường hợp thực sự thấy không hiệu quả, bạn có thể xóa quảng cáo facebook luôn.

Chọn định dạng quảng cáo phù hợp

Có nhiều nhận định rằng Facebook Lead Ads sẽ hiệu quả hơn các định dạng khác. Nhưng trên thực tế là không phải như vậy.

Sẽ phải tốn 50k cho mỗi một form đăng ký, hoặc là hơn nữa dành cho các lĩnh vực khác. Hoàn toàn không phù hợp với ngân sách nhỏ cho người mới biết chạy.

Chạy ads bài viết dạng tiếp cận, hoặc video sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí.

chọn định dạng chiến dịch thích hợp
Định dạng Facebook Lead Ads hiệu quả sẽ không cao

2. Kinh nghiệm target đối tượng

Một trong những kinh nghiệm quảng cáo trên facebook rất quan trọng nữa đó là target. Cần phải target đối tượng đúng thì mới mang lại hiệu quả cao.

Hạn chế target quá nhiều điều kiện

Những người mới bắt đầu chạy ads chỉ nên theo target tuổi, giới tính, vị trí địa lý,… Điều này sẽ giúp giảm giá thầu đáng kể, cũng không nên target quá chi tiết.

Nhóm đối tượng quá nhỏ ngược lại sẽ làm giá thầu tăng cao hơn. Hơn nữa, thuật toán cũng không phân phối được hết, chính xác đối tượng phù hợp. Hiệu quả sẽ bị giảm đi đáng kể.

Xem thêm

Phải kiểm tra trùng lặp nhóm đối tượng

Giả sử bạn chạy với hai nhóm về mua sắm trong cùng một chiến dịch. Khi kiểm tra trùng lặp, bạn thấy rằng nhóm A đã bao gồm hết 95% nhóm B. Thế nên, chỉ cần target vào nhóm A, vẫn sẽ nhìn thấy quảng cáo của nhóm B.

Không kiểm tra mà chạy ads cho cả hai nhóm, rất có khả năng tự cạnh tranh lẫn nhau. Gây nên hiệu quả thấp cho chiến dịch.

đối tượng trùng lập target
Kiểm tra trùng lập đối tượng target

Tạo đối tượng tương tự từ data có sẵn

Các chuyên gia khuyên rằng nên tập trung vào đối tượng tương tự (Lookalike Audiences). Hơn là tạo ra đối tượng mới.

Việc này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Nhưng cũng cần lưu ý những điểm sau:

Hạn chế quy mô đối tượng ở mức 1% hoặc 2%.

Tệp khách hàng phải đủ lớn để định dạng chính xác đối tượng khách hàng.

data sẵn trên fanpage
Tạo đối tượng từ data có sẵn

3. Kinh nghiệm tự chạy không bị khóa tài khoản

Đây cũng là một trong những kinh nghiệm tối ưu quảng cáo facebook hữu hiệu nhất. Khi tự chạy có rất nhiều vấn đề xảy ra. Khiến bạn thường xuyên gặp phải tình trạng tài khoản bị vô hiệu hóa hoặc bị khóa.

Dưới đây là kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook tránh tình trạng không được phê duyệt. Bạn có thể tham khảo qua.

Không sử dụng từ ngữ vi phạm chính sách

Tránh sử dụng các từ ngữ bị cấm trong tất cả bài viết muốn quảng bá sản phẩm. Bao gồm các từ như: trắng da, thuốc giảm cân, tăng cân, sexy, cam kết 100%,…Phải học qua chính sách quảng cáo của facebook để đảm bảo chiến dịch xét duyệt nhanh hơn.

Bắt gặp các từ này, bài viết của bạn sẽ không được phê duyệt. Tần suất xuất hiện nhiều quá cũng dẫn đến tài khoản bị gắn cờ.

từ vi phạm chính sách facebook
Không sử dụng từ ngữ vi phạm chính sách

Tránh dùng hình ảnh hàng có thương hiệu

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo của Ching không nên dùng hình ảnh thương hiệu lớn. Như là Adidas, Nike, CK…, vì họ đã đăng ký bản quyền trên facebook.

Khi chạy ads những sản phẩm này, nếu không có giấy phép phân phối. Tài khoản sẽ bị khóa. Cách tốt nhất là nên xóa thương hiệu trên ảnh để tránh sai lầm này.

Kết luận

Vậy là meomarketing vừa mang đến cho bạn những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook. Hi vọng với những kinh nghiệm này có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn sẽ có một chiến dịch marketing online thật thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Meo.

Back To Top