Top 7 cách hack quảng cáo Facebook miễn phí hiệu quả nhất 2022

Hiện nay, có rất nhiều người chọn cách chạy quảng cáo facebook để quảng cáo sản phẩm của mình. Vì hình thức này thu hút rất nhiều khách tiềm năng trên fanpage, mang lại hiệu quả doanh số cao. Muốn kinh doanh online thật sự thành công, bạn phải nắm được một số thủ thuật hack. Hôm nay, meomarketing sẽ giới thiệu cho bạn top 7 cách hack quảng cáo facebook hiệu quả. Cùng theo dõi ngay nhé!

Vì sao phải hack quảng cáo trên Facebook?

Bạn nghĩ chỉ cần mình chạy ads đúng kỹ thuật, nhắm đúng mục tiêu là sẽ có hiệu quả cao. Nhưng thực ra nếu không có sự trợ giúp từ các kỹ thuậ khác thì kết quả sẽ thấp. Sử dụng thủ thuật hack quảng cáo facebook sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích như:

  • Giúp lượt tương tác cho bài viết tăng cao hơn
  • Tăng độ nhận diện, uy tín cho thương hiệu
  • Thúc đẩy được hành động mua sản phẩm của người dùng cao
  • Giúp quảng bá thông tin của sản phẩm đến người tiêu dùng một cách nhanh nhất
  • Đẩy lượt tiếp cận tự nhiên của ads lên cao
Lý do nên hack nick
Tại sao nên hack quảng cáo?

7 cách hack quảng cáo facebook

1. Target đúng đối tượng mục tiêu

Nhiều người vẫn thường hay mắc sai lầm nhắm mục tiêu càng rộng càng tốt. Tuy nhiên, việc target đối tượng vào những mục tiêu xa sẽ là giảm hiệu quả. Cách tốt nhất là target lại đối tượng đầu tiên đã mua hoặc có quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Những khách hàng hiện tại có khả năng phản ứng tính cực với nội dung quảng cáo. Họ có thể để lại bình luận, chia sẻ, tags bạn bè để tăng lượt tương tác

Ngoài ra, việc nhắm đúng đối tượng mục tiêu còn giúp tăng tỉ lệ CTR, giảm CPC. Tăng cao điểm chất lượng, doanh thu bán hàng.

Cách hack quảng cáo facebook này được thực hiện cũng rất đơn giản. Những tương tác với khách hàng cũ từ chiến dịch cũ sẽ được sử dụng cho ads mới.

Khách hàng mới sau khi thấy được những lượt tưng tác từ các người cũ sẽ tạo sự tin tưởng. Từ đó sẽ thúc đẩy họ chủ động click vào bài ads.

Bạn có thể học hỏi nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook để hack Facebook Ads tăng tương tác hiệu quả nhất. 

hạn chế bị vô hiệu hóa
Nhắm đúng đối tượng tiền năng đầu tiên

2. Chia nhỏ quảng cáo để khai thác nội dung

Sau khi đã chạy thử nghiệm, để thúc đẩy người dùng bạn cần chia nhỏ đối tượng. Dùng Facebook Power Editor để làm mới bằng những cách sau:

  • Thử nghiệm với nhiều tiêu đề khác nhau
  • Thiết kế đa dạng bằng nhiều hình ảnh đồ họa khác nhau
  • Đưa ra nhiều nội dung quảng cáo ngắn, dài khác nhau
  • Thay đổi các loại hình khác nhau (một hoặc nhiều kiểu)

Thùy thuộc vào ngân sách mà bạn tiến hành chạy thử nghiệm. Việc thử nghiệm này sẽ giúp bạn tìm được nội dung, cách trình bày nào thu hút khách hàng nhất.

Giúp tiết kiệm được ngân sách và tiềm được hình thức chạy ads phù hợp với khách hàng mục tiêu. Một điểm lưu ý là bạn phải tuân đúng chính sách quảng cáo của facebook đảm bảo quá trình khai thác nội dung hiệu quả nhất.

giảm chi phí cpc
Chia nhỏ ads để khai thác nội dung phù hợp

3. Chia nhỏ nhóm ads để tối ưu ngân sách

Đây là cách hack quảng cáo facebook khá hay. Bạn nên chia nhỏ nhóm ads theo:

Thiết lập mục tiêu về nhân khẩu học khác nhau

Lên chiến lược quảng cáo giá thầu khác nhau

Tỉ lệ giá thầu cho nhóm ads

Bằng cách chia nhỏ nhóm ads sau đó tối ưu kết quả. Bạn có thể thu về nhiều lượt nhấp chuột hơn từ người dùng. Ngân sách cũng sẽ được tối ưu nhiều hơn.

4. Đối tượng tùy chỉnh tổng thể

Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh website bằng cách cài đặt Facebook Pixel. Phần mềm này sẽ lấy dữ liệu để tạo đối tượng dựa trên những khách hàng đã từng vào web.

Bên cạnh đó bạn có thể tạo ra chiến dịch remarrketing tiếp cận lại khách hàng tiềm năng. Giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn đồng thời tạo được hiệu ứng tốt hơn cho chiến dịch.

Xem thêm

tăng hiệu quả chạy ads
Tạo đối tượng tùy chỉnh tổng thể trên facebook

5. Sử dụng phễu facebook tự động tạo nội dung

Một cách tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất đó chính là sử dụng phễu facebook. Cách hack này giúp bạn tạo ra đối tượng tùy chỉnh vào số ngày họ đã vào website và xem nội dung. Điều này giúp bạn tạo phễu quảng cáo để nội dung sản phẩm tự động tiếp cận người dùng.

Ví dụ người dùng vào xem sản phẩm X của bạn. Lúc này, Facebook sẽ giúp bạn tạo lại những ads tự động của sản phẩm X đến khách hàng đó. Khi họ rời đi, họ vẫn thấy những ads về sản phẩm X đó.

Điều này thúc đẩy hành động người dùng một cách mạnh mẽ, tăng cao tỉ lệ chốt đơn hàng. Bạn cũng có thể dùng cách này để loại trừ những người đã xem một trang bất kỳ trên web. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng phần mềm quảng cáo facebook hỗ trợ đăng bài thường xuyên hơn.

hình thức phễu facebook
Sử dụng biện pháp phễu facebook

6. Nhắm mục tiêu dựa vào quảng cáo Lead

Khi người dùng ghé thăm web mà chưa thực hiện hành động mua hàng. Cách hack tốt nhất là tạo quảng cáo Lead. Hình thức này giúp bạn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng bằng những khuyến mãi hấp dẫn.

Lúc này, bạn sẽ thu được những nguồn data chất lượng với một ngân sách hợp lý. Một khi đã xây dựng thương hiệu, giá thầu của bạn cũng trở nên thấp hơn.

7. Tập trung xây dựng Video để tăng like

Post bài dưới dạng video sẽ kích thích tăng like cho fanpage của mình. Bạn chỉ cần lên ý tưởng quay một đoạn clip tri ân khách hàng và đưa ra những lợi ích cho người dùng. Tập trung xây dựng video ấn tượng là cách quảng cáo trên facebook miễn phí được đánh giá cao.

Chỉ cần tạo một chiến dịch tăng like cho fanpage hướng đến khách hàng cũ. Sau đó, trong vòng 24 h sau, hãy tạo một video thật hấp dẫn và thu hút người dùng like trang fanpage. Đừng quên loại trừ những người không like trang trước đó để tiết kiệm ngân sách.

Biện pháp này vô cùng hiệu quả, giúp bạn xây dựng kênh fanpage với lượt like khủng. Ngoài ra, còn giúp giảm CPC đáng kể cho các chiến dịch chạy ads facebook.

xây dựng video chất lượng trên fanpage
Xây dựng video chất lượng để thu hút người dùng

Kết luận

Vậy là meomarketing vừa giới thiệu đến bạn cách hack quảng cáo facebook hiệu quả. Hi vọng với những thông tin hữu ích này có thể giúp chiến dịch facebook ads của bạn đạt hiệu quả cao. Cảm ơn bạn đã đồng hành theo dõi bài viết cùng Meo.

Back To Top