Dynamic Ads Facebook là gì? Hướng dẫn cách cài đặt chi tiết 2022

Có rất nhiều hình thức quảng cáo trên facebook hiện nay. Nhưng được đánh giá cao, hiệu quả nhất chính là dynamic ads. Hình thức này giúp tiếp thị đến đối tượng mục tiêu hiệu quả mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Vậy Dynamic Ads là gì? Cách cài đặt nó như thế nào? Hãy cùng meomarketing tìm hiểu ngay nhé!

Dynamic Ads là gì?

Thực ra đây chính là một hình thức quảng cáo động. Cũng giống như cách viết bài quảng cáo trên facebook , Instagram, Messenger và Audience Network.

Tuy nhiên, thay vì chạy ads cho từng sản phẩm. Loại hình này giúp quảng bá sản phẩm tự động thông qua dữ liệu và hình ảnh chi tiết từ nguồn dữ liệu của bạn. Dynamic ads facebook sử dụng Pixel hoặc SDK để hiện thị cho những người thực sự muốn quan tâm.

Hình thức này cho phép các doanh nghiệp tạo nội dung ads tùy chỉnh. Không cần thực hiện các bước xây dựng Remarketing. Doanh nghiệp chỉ cần tạo một template chung. Trình duyệt sẽ tự động lấy hình ảnh và chạy ads.

ads động
Định nghĩa chạy Dynamic là gì?

Vị trí hiển thị

Quảng cáo động thường xuất hiện ở những vị trí sau:

  • Newfeed Facebook: Nguồn cấp dữ liệu, cột phải, Marketplace
  • Instagram: Nguốn cấp dữ liệu, story
  • Quảng cáo messenger facebook: Trang chủ
  • Audience Network: Tự nhiên (native ads), biểu ngữ (banner ads), chèn giữa (interstitial ads)
đa dạng vị trí trên digital marketing
Vị trí hiển thị của dynamic product ads

Lợi ích của Dynamic Ads Facebook là gì?

Những ích lợi từ dynamic ads facebook lầ gì. Cùng điểm qua một số điểm nổi bật dưới dây:

1. Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Bằng việc sử dụng quảng cáo động dạng quảng cáo video facebook thu hút khách hàng mục tiêu chính xác. Bởi vì đây chính là những người có sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Tăng cao khả năng chốt đơn và doanh thu.

2.Tối ưu hóa chi phí

Thay vì tốn tiền cho chi cho các chiến dịch marketing đơn lẻ. Sao bạn không thử chạy ads cho tất cả và nhắm đến người dùng thật sự quan tâm. Dynamic đủ tiêu chuẩn để đáp ứng điều kiện này.

Ưu điểm lớn nhất là giúp bạn tiếp cận đúng với những người quan tâm sản phẩm của bạn. Đảm bảo bạn có thể tiết kiệm các chi phí không cần thiết. Lợi nhuận chi tiêu quảng cáo ROAS và tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cũng được cải thiện.

3. Hoàn tất quy trình bán hàng

Chẳng những có khả năng nhắm mục tiêu người dùng. Mà còn có thể nhắn nhở họ lại về các mặt hàng mà họ đã xem nhưng chưa mua ở thời điểm thích hợp.

Hướng dẫn chạy dynamic ads facebook chi tiết

Nếu bạn đã biết được dynamic ads là gì. Sau đây hãy cùng tiếp hiểu cách để chạy loại quảng cáo này. 

Bước 1: Thiết lập sự kiện cho chiến dịch

Truy cập tài khoản Facebook Ads của bạn

Tùy vào từng sản phẩm và mục tiêu chiến dịch của doanh nghiệp. Bạn sẽ thiết lập nhiều chiến dịch khác nhau.

Sau khi đã khởi động quảng cáo sự kiện . Bạn phải chuẩn bị nguồn cung cấp dữ liệu để lấy data

Bước 2: Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm

Tải danh mục sản phẩm cần quảng bá lên. Các dữ liệu dưới dạng file CSV, TSV, ATOM XML hay RSS XML hoặc từ bên thứ ba đều được. Tuy nhiên, các nguồn này phải đảm bảo các quy định của Facebook. Thiếu các nguồn này quảng cáo sẽ không thể hoạt động được.

Khi đã hoàn tất việc tải lên, bạn có thể lưu trên Google Drive hoặc Dropbox.

dùng cho chiến dịch
Mô tả nguồn cung cấp dữ liệu chuẩn bị sẵn cho chiến dịch

Bước 3: Tạo danh mục sản phẩm

Đầu tiên bạn truy cập vào trình quản lý doanh nghiệp. Nhấp vào tùy chọn Danh mục sản phẩm.

ads facebook
Truy cập vào phần Danh mục sản phẩm

Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện, nhấp chọn chức năng Tạo danh mục

tạo danh mục tiếp thị
Nhấp chọn tạo danh mục sản phẩm

Tiến hành đặt tên cho danh mục. Chọn vào ô quảng cáo sản phẩm nếu mặt hàng bán là sản phẩm. Tick vào các ô khác nêu không phải thuộc loại hình sản phẩm.

Tại ô Chủ sở hữu danh mục. Chọn cá nhân hóa hoặc doanh nghiệp tùy mục đích.

Ở đây, bạn sẽ đặt tên cho nguồn cấp, cài đặt đơn vị tiền tệ và chọn kiểu nguồn cấp.

Điền đẩy đủ thông tin trong nguồn cấp dữ liệu

Bạn có thể chọn tải lên định kỳ theo lịch hoặc tải lên một lần.

Đến trang tạo nguồn cấp, bổ sung các thông tin cần thiết. Như lên lịch tải lên, ngày giờ, url

cung cấp thông tin cho chiến dịch
Điền đẩy đủ thông tin trong nguồn cấp dữ liệu

Sau cùng nhập tên người dùng và mật khẩu, nhấn Tạo nguồn cấp

tạo thành công tiếp thị
Nhấn tạo nguồn cấp

Bước 4: Tạo và cài đặt Pixel Facebook

Để các sản phẩm có thể phân phối đến người tiêu dùng cần cài đặt mã pixel trên web. Lúc này các hành vi của khách hàng sẽ được ghi lại. Mục đích cài pixel để cài đặt vào code là để ghi lại các hành vi này phục vị cho tiếp thị lại.

Truy cập vào trình quản lý để tạo mã. Vào cột Tài sản, nhấn chọn mục pixel. Tiếp theo nhấn Tạo và đặt tên.

lấy mã code
Vào cài đặt Pixel Facebook

Đặt tên thành công, bấm chọn Tiếp để lấy mã

tạo tiếp thị
Lấy mã code

Mã được dán thành công, chọn sao chép và dán mã vào phần code của website.

trên pixel
Sao chép và dãn mã vào ô trên

Bước 5: Tạo chiến dịch Dynamic Ads

Để tạo quảng cáo động vào Business Manager.

Trong phần power editor, nhấp chọn Tạo chiến dịch, sau đó đặt tên cho chiến dịch đã tạo

Xem thêm

tạo chiến dịch chạy ads
Tiến hành tạo chiến dịch và đặt tên

Cài đặt thêm các thiết lập để đảm bảo nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

thiết lập chiến dịch
Cài đặt các thiết lập cho quảng cáo

Chọn tất cả trong danh mục hoặc lọc các sản phẩm cần thiết

Như vậy là bạn đã tối ưu cũng như hoàn tất được chạy quảng cáo động.

khởi chạy dynamic
Hoàn tất Dynamic ads

Như vậy các bạn đã tối ưu hoàn tất quảng cáo với hình thức Dynamic Ads Facebook.

Kết luận

Vậy là meomarketing vừa giải thích cho bạn dynamic ads là gì. Cũng như là cách cài đặt loại hình này hiệu quả. Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn sẽ có một chiến dịch marketing online thật hiểu quả. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Meo.

Back To Top