Tổng quan về các chính sách quảng cáo của TikTok mới nhất 2022

Trước khi quảng bá sản phẩm trên TikTok Ads, bạn cần phải hiểu rõ các chính sách. Để chiến dịch mang lại hiệu quả cao nhất và tránh những sai lầm không đáng có. Vậy chính sách quảng cáo TikTok bao gồm những nội dung gì? Hãy cùng meomarketing tìm hiểu ngay nhé!

Tổng quan về chính sách của TikTok

Chính sách TikTok áp dụng cho tất cả doanh nghiệp đang muốn quảng cáo sản phẩm. Nội dung quảng bá trên nền tảng này phải trung thực, hình ảnh an toàn, tôn trọng người dùng. Áp dụng cho tất cả các khu vực đã được nhắm mục tiêu trong chiến dịch.

Bạn cần phải tuyệt đối tuân thủ các điều khoản, nguyên tắc trên Tik Tok. Nhằm đảm bảo sự an toàn và tối ưu hóa tối đa trải nghiệm người dùng trên ứng dụng. Cần phải thường xuyên kiểm tra, cập nhật các thay đổi mới theo định kỳ về các điều khoản quy định. Để đảm bảo chắc chắn rằng bạn không bỏ sót bất kỳ thông tin nào về điều luật.

quy định trên tik
Tìm hiểu tổng quan về chính sách trên TikTok

Thông tin chung về chính sách quảng cáo TikTok

Cùng tìm hiểu thêm về chính sách của TikTok bên dưới:

1. Phân loại chính sách

Các điều lệ quảng cáo trên ứng dụng được phân loại thành hai phần khác nhau như sau:

Chính sách nhập ngành cung: là cung cấp thông tin về các loại sản phẩm và dịch vụ có thể sử dụng đẻ quảng bá giới thiệu sản phẩm trên nền tảng

Chính sách tính sáng tạo của QC: là đưa ra các hướng dẫn về nội dung quảng bá nào chỉ được phép hiển thị ads trên nền tảng.

Các quy định này là kim chỉ nam để xét duyệt một chiến dịch. Nếu không đạt đủ điều kiện chiến dịch sẽ không được triển khai theo đúng như những gì bạn mong muốn.

quy tắc thực hiện marketing agency
Tìm hiểu thêm về các quy định

2. Quy trình xét duyệt quảng cáo

Các tiêu chí để ứng dụng xét duyệt ads như sau:

  • Sản phầm, dịch vụ phải đạt đủ điều kiện chạy ads
  • Nội dung quảng bấ sản phẩm sẽ bao gồm: chú thích, content, hình ảnh và âm thanh.
  • Xác định khu vực và nhóm tuổi target phù hợp với chiến dịch
  • Sự đồng bộ giữa chiến dịch và Landing page (trang đích).
  • Landing page (trang đích) phải đạt đủ điều kiện.

Hầu hết các bài viết dẽ được xét duyệt trong vòng 24h. Một số trường hợp khác cần xem xét có thể mất nhiều thời gian hơn. Sau khi quá trình xét duyệt thành công, bài viết quảng bá của bạn sẽ được triển khai xuất bản.

Chính vì vậy cần phải tuân thủ các quy định để triển khai chiến dịch thuận lợi. Tránh mắc phải các sai lầm không đáng có ảnh hưởng đến chiến dịch cũng như quá trình chạy ads.

cách xét duyệt advertising
Quy trình xét duyệt trên nền tảng

3. Các bước cần thực hiện nếu ads bị từ chối

Nếu chiến dịch của bạn bị từ chối vì không tuân thủ đúng theo chính sách đề ra. Hãy kiểm tra lại để tìm ra nguyên nhân vì sao bị từ chối. Sau đó chỉnh sửa lại bài viết chỉnh chu và gửi xét duyệt thêm một lần nữa.

Để chỉnh sửa ads bạn cần:

Truy cập vào trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo của bạn. Tiếp đến kiểm tra chi tiết thông báo “Đề xuất” của nhóm chiến dịch

Chỉnh sửa lại phần nội dung cũng như hình thức cho phù hợp. Nên nhớ phải tuân thủ đúng theo tiêu chí quy định đặt ra của ứng dụng. Lưu các sửa đổi sau đó gửi duyệt lại để được xem xét lần nữa.

Trong trường hợp bạn không thể thực hiện được thao tác chỉnh sửa. Hoặc bạn có thể yêu cầu hệ thống xem xét lại nếu nghi ngờ bị từ chối nhầm bằng cách liên hệ với đội Hỗ trợ

từ chối landing page
Các bước thực hiện khi bị từ chối ads

Chính sách TikTok về quảng cáo và Landing page

Yêu cầu về trang đích cũng là một phần quan trọng. Bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc bên dưới để tránh vi phạm

1. Yêu cầu về Landing page

Bạn không thể hướng người dùng đến Landing page nếu không có đầy đủ chức năng như:

  • Landing page đã hết hạn, lỗi hoặc đang trong quá trình xây dựng.
  • Trang đích có nội dung sơ sài, không thân thiện, hạn chế với thiết bị di động.
  • Landing page tự động tải tệp xuống điện thoại của người dùng dù không thực hiện thao tác
  • Yêu cầu người dùng tải xuống các chương trình bổ sung hay nhập thông tin cá nhân
  • Trên Landing page không được phép hiển thị các sản phẩm bị cấm. Khi chạy ads cho thương mại điện tử cần hiển thị các thông tin hợp lệ tại Landing page.

2. Tính nhất quán của chiến dịch

Thông tin hiển thị, nội dung hay nút Call To Action phải được nhất quán với Landing page. Kể cả các chú thích về hình ảnh hay video cũng cần liên quan

Trên nền tảng, ngôn ngữ quảng cáo phải phù hợp với ngôn ngữ mục tiêu chiến dịch. Ngôn ngữ quảng cáo và Landing page phải đồng nhất với ngôn ngữ trong phần cài đặt. Hoặc có thể được chấp nhận đối với khu vực mục tiêu.

3. Chất lượng và định dạng ads

Chú thích, văn bản nội dung phải đúng chính tả và ngữ pháp. Hạn chế sử dụng các loại ký hiệu không chính xác giữa các chữ cái.

Chất lượng hình ảnh đăng tải phải sắc nét, dễ nhận biết. Không được sử dụng cột hay pixel để che một phần hình ảnh trong bài quảng bá

Thời lượng của video ads phải tối thiểu là 5 giây và tối đa là 60 giây

Kích thước video phải đạt chuẩn theo yêu cầu. Cụ thể: dọc (9:16) – ngang (16:9) hoặc hình vuông (1:1). Video phải chứa âm thanh rõ ràng, chất lượng

tuân thủ định dạng video
Tuân thủ đúng định dạng video khi đăng tải

Kết luận

Trên đây là những điều cần biết về chính sách quảng cáo TikTok. Hi vọng với những thông tin meomarketing vừa cung cấp cho bạn có thể giúp bạn chạy chiến dịch hiệu quả. Cảm ơn bạn đã đồng hành theo dõi bài viết cùng với meo.

Back To Top