Chi phí chạy quảng cáo trên TikTok cập nhật mới nhất năm 2022

Bạn muốn chạy quảng cáo trên Tik Tok nhưng không biết chi phí như thế nào? Làm sao để tối ưu ngân sách đến mức thấp nhất mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Nếu bạn đang quan tâm đến những vấn đề này thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Hôm nay meomarketing sẽ hướng dẫn cho bạn nắm rõ chi tiết về chi phí quảng cáo TikTok. Cùng theo dõi ngay nhé!

Chi phí quảng cáo TikTok là gì?

Chi phí là số tiền bạn phải trả cho nhà quản lý để quảng cáo sản phẩm trên các nên tảng. Các mạng xã hội khác nhau sẽ có giá thầu khác nhau. Tik Tok cũng có những quy định riêng về ngân sách cho cá cá nhân và doanh nghiệp muốn chạy ads.

Vậy chi phí quảng cáo TikTok là bao nhiêu? Thực ra số tiền sẽ nằm trong khoảng 10 đô la mỗi CPM (1000 lượt xem). Có khi lên đến 300.000 đô la tổng ngân sách cho các chiến dịch lớn hơn. Và nền tảng cũng sẽ yêu cầu phải bỏ tối thiểu 500 đô la vào một chiến dịch phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Con số này không phải là một con số nhỏ. Nếu bạn muốn tìm một nền tảng đầu tư marketing online thì TikTok chưa chắc là sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng nếu bạn muốn tiến xa và cạnh tranh được với đối thủ thì đầu tư vào đây sẽ là một lựa chọn không ngoan.

định nghĩa giá thầu
Định nghĩa chi phí chạy quảng cáo

Làm thế nào để xác định chi phí chạy quảng cáo TikTok?

Có hai cách để bạn xác định và thanh toán tiền cho TikTok như sau:

Ngân sách: Sẽ có hai tùy chọn lập ngân sách khác nhau. Đó là ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời. Các nhà tiếp thị có thể chuyển ngân sách cho chiến dịch của họ bất kỳ lúc nào và hệ thống sẽ không bao giờ vượt quá ngân sách.

Giá thầu:Giá thầu sẽ cho biết nhà tiếp thị sẵn sàng trả bao nhiêu cho hành động. Nền thảng vẫn đang tìm cách xác định chi phí cho tất cả. 

xác định tiền tk khoản tiktok
Làm thế nào để xác định ngân sách

Chi phí tối thiểu quảng cáo trên TikTok 

Để chiến dịch thực sự có hiệu quả cần có một ngân sách tối thiểu được định ra. Nhằm đảm bảo kết quả tốt nhất cho các thương hiệu.

Ngân sách tối thiểu ở cấp chiến dịch là 500 đô la, ở cấp quảng cáo là 50 đô. Ngân sách có thể được thay đổi nếu cần thiết để phù hợp với mục đích chiến dịch của bạn.

bảng giá tối thiểu chạy ads
Số tiền bỏ ra tối thiểu của các loại hình

Giá mỗi nhấp chuột trung bình là bao nhiêu?

Mặc dù ngân sách bỏ ra ở mỗi chiến dịch cơ bản là khác nhau. Nhưng nhờ đó bạn cũng sẽ tính được số tiền cơ bản là bao nhiêu. Nếu bạn bỏ ra 50.000 đô la để chạy ads trên Facebook, Instagram để so sánh với nền tảng này. Kết quả nhận được là Tik Tok tạo ra nhiều lần nhấp chuột hơn là 155%, mức chi phí ít hơn 36% so với hai nền tảng còn lại.

Theo thống kê từ các chuyên gia, giá mỗi nhấp chuột trên ứng dụng này là 0,19 đô la. Đây chi là con số thống kê cụ thể từ các chiến dịch chạy ở Hoa Kỳ

Bạn có thể thm khảo bảng mẫu định giá thầu bên dưới:

ngân sách trên tiktok ads
Bảng mẫu định giá thầu

Còn nếu bạn đang tìm kiếm một câu trả lời nanh hơn về giá thầu. Hãy sử dụng bảng mẫu này để tóm tắt được chi phí và lên chiến lược cho mình hiệu quả.

Giá mỗi lần xem (CPV) trung bình

So với Youtube, chi phí quảng cáo trên TikTok mỗi lần xem CPV sẽ ưu đãi hơn nhiều. Trung bình Youtube sẽ khiến bạn mất 10.000 – 30.000 USD để tiếp cận 100.000 người xem. Ngược lại, TikTok cho phép bạn được đặt giá thầu CPV tối đa cho một 1000 lượt xem.

Ví dụ: nếu biết rằng giá mỗi lần xem trung bình của YouTube là từ 0,010 đô la-0,030 đô la. Và bạn muốn chạy ads rẻ hơn YouTube trung bình. Lúc này bạn chỉ cần đặt giá thầu CPV tối đa là 0,010 đô la trở xuống. Sau đó, bạn nhân số đó với 1.000 để tính CPV trung bình của chiến dịch mình đang triển khai

Trên 100.000 lượt xem video với giá mỗi lần xem là 0,05 đô la. Tiếp theo, bạn sẽ chi 50 đô la để tiếp cận 1.000 người dùng và 5.000 đô la để tiếp cận 100.000 người xem video.

Tùy thuộc vào khách hàng target và mục đích chiến dịch của bạn. Bạn có thể mở rộng đối tượng tiếp cận với một chi phí thấp.

Làm cách nào để đặt ngân sách và giá thầu thực tế hiệu quả?

Chi phí chạy quảng cáo TikTok thường rẻ hơn trên Facebook và Instagram. Bạn có thể kết hợp phân bổ khoảng 65% ngân sách hàng tháng trên Facebook qua nền tảng này. Điều này cho phép bạn kiểm tra ngân sách có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không.

Bạn có thể áp dụng tương tự nếu không có ngân sách trên Facebook. Hiện tại, Tik Tok đang là mạng xã hội có chi phí quảng cáo rẻ nhất nhưng tương lại thì không hẳn vậy. Khi càng nhiều người chạy ads, giá thầu trên đây sẽ càng đẩy lên cao. Và sử cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Ngân sách cũng từ đó sẽ thay đổi theo chiều hướng tăng lên

giống như tối ưu trên fanpage
Tối ưu ngân sách như thế nào?

Kết luận

Vậy là meomarketing vừa giới thiệu chi tiết về chi phí quảng cáo TikTok. Hi vọng những thông tin vừa rồi có thể giúp bạn tính toán ngân sách một cách hợp lý. Chúc bạn sẽ có một chiến dịch marketing online thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng meo.

Back To Top