Giải đáp thắc mắc chạy quảng cáo tiktok có thật sự hiệu quả?

Giải đáp thắc mắc chạy quảng cáo tiktok có thật sự hiệu quả?

TikTok là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới. Đây là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất vào năm 2020 với hơn 600 triệu lượt tải xuống trên toàn cầu. Cũng chính vì vậy, hiện nay hầu như mọi người đều đổ xô vào quảng cáo TikTok. Vậy Chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không ? Kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok là gì? 

Tik Tok ads là gì? 

TikTok ads có nghĩa là chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok. Bạn phải trả phí cho ứng dụng này để video quảng cáo của bạn được xuất hiện khi người dùng đăng nhập vào TikTok giúp bạn quảng bá và lan rộng thương hiệu với mọi người.

Hình thức này giúp bạn kéo khách hàng từ TikTok đến một trang đích nào đó bạn mong muốn. Chẳng hạn như website, landing page quảng cáo,…

Tik Tok ads là gì?
Tik Tok ads là gì?

Chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không?

Để biết chạy quảng cáo TikTok có thật sự hiệu quả hay không, chúng ta sẽ xét 3 phương diện như sau:

1. Nhu cầu khách hàng

Vào năm 2019, nền tảng TikTok có tới 41% người dùng là người trẻ có độ tuổi từ 16 đến 24, con số này vẫn đang được tăng cho tới hiện tại. Điều này có nghĩa là trên TikTok hầu như đều là những giới trẻ, tuổi teen. Vì vậy, nếu sản phẩm của bạn nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng có lứa tuổi này, việc quảng cáo trên TikTok hoàn toàn phù hợp, kết quả kinh doanh sẽ tốt. Còn nếu đối tượng bạn nhắm là những người cao tuổi, quảng cáo trên ứng dụng này không hiệu quả.

2. Yếu tố về kỹ thuật

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok, bạn cần đạt những yếu tố sau:

Nội dung quảng cáo phải đặc sắc, nổi bật, truyền đạt thông điệp rõ ràng và thu hút sự chú ý của người dùng.

  • Lên chiến lược chạy quảng cáo cụ thể.
  • Thiết lập ngân sách phù hợp.
  • Đặt ra target khách hàng.
  • Chạy thử quảng cáo, tối ưu hóa.

Bạn cần phải đạt đầy đủ những yếu tố trên mới có thể cho ra kết quả khi chạy quảng cáo. Vì vậy, hãy lên kế hoạch và hoàn thiện chiến lược ngay bây giờ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. So sánh với các kênh mạng xã hội khác

Hiện nay, quảng cáo trên Facebook, Instagram, Google đang được mọi người đổ xô vào để quảng bá. Từ đó, dẫn đến sự cạnh tranh rất cao và đã đạt mức bão hòa. Chính vì thế, nếu bạn là người mới bắt đầu tham gia sân chơi quảng cáo trên những nền tảng này thì việc đạt hiệu quả sẽ rất là thấp.

Tuy nhiên, TikTok không như vậy. Mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng lại được giới trẻ dành thời gian sử dụng nhiều nhất mỗi ngày. Ngoài ra khi quảng cáo trên TikTok, bạn sẽ không gặp nhiều vấn đề cạnh tranh và có nhiều cơ hội mới cho bạn. Chi phí quảng cáo TikTok cũng rất phù hợp cho những bạn mới bắt đầu. Nếu bạn đã có chiến lược cụ thể và phát triển từng ngày, việc kinh doanh trên TikTok sẽ giúp bạn gặt hái nhiều điều thành công.

Chạy quảng cáo Tiktok có hiệu quả không?
Chạy quảng cáo Tiktok có hiệu quả không?

Kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok

1. Nắm bắt xu hướng

Việc đi theo xu hướng và cải tiến sản phẩm của mình phù hợp với trend hiện nay sẽ giúp bạn thu hút người dùng nhanh chóng. 

Bạn có thể lồng ghép video nhạc thịnh hành, hiệu ứng, bộ lọc có sẵn trên TikTok để video của bạn thêm thú vị và sáng tạo. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện những thử thách đang hot trên mạng xã hội, cover điệu nhảy hoặc tạo ra một thử thách có liên quan về sản phẩm của bạn đang quảng cáo. Sau đó, hãy khuyến khích người dùng tham gia những thử thách này theo phiên bản của họ.

2. Giữ cho video ngắn gọn

Sự mới mẻ và tốc độ của nội dung trên TikTok khiến người dùng có thể không xem xong toàn bộ video của bạn.

Vì vậy hãy đảm bảo rằng mọi thông tin quan trọng về sản phẩm đều nằm trong phần chú thích. Ngoài ra, mặc dù TikTok cho bạn quyền thực hiện video 60 giây, nhưng để hiệu quả khi chạy quảng cáo, mình khuyên bạn nên làm video ngắn gọn từ 10 đến 25 giây sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

3. Kiên trì, làm việc theo kế hoạch cụ thể

Có rất nhiều bạn trước khi bán hàng nghĩ rằng chỉ cần chạy quảng cáo sẽ có hàng trăm đơn mỗi ngày. Tuy nhiên thực tế không như vậy, việc xây dựng một thương hiệu cần có thời gian nhất định, lập kế hoạch cụ thể và từng bước thực hiện chúng.

Không phải bất cứ quảng cáo nào cũng sẽ đem lại lượng khách hàng cho bạn. Bạn phải đầu tư chăm chút hình ảnh, video quảng cáo và xây dựng content chất lượng. Từ đó, khách hàng khi xem video quảng cáo họ sẽ chú ý và ấn tượng lâu dài với thương hiệu của bạn.

4. Kết hợp với KOL hoặc hình thức Affiliate Marketing

Việc tìm một KOL quảng bá sản phẩm là hình thức được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Với chi phí ít hơn thuê người nổi tiếng, cộng thêm họ đã có kinh nghiệm quảng bá và có lượng người xem nhất định, chắc chắn rằng sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người biết tới.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng hình thức Affiliate Marketing trên TikTok. Bạn chỉ cần phát triển và cải thiện sản phẩm, khách hàng sẽ tự động chia sẻ sản phẩm của với mọi người nếu họ thấy phù hợp.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok
Kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok

Kết luận

Trên đây, meomarketing đã chia sẻ cho các bạn biết chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không? Câu trả lời của mình vẫn là có hiệu quả và sẽ càng hiệu quả hơn khi bạn có kế hoạch cụ thể và nhắm chính xác đối tượng. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có câu trả lời chính xác cho riêng mình. Chúc các bạn thành công!

Rate this post
Back To Top