Site icon meomarketing

Hướng dẫn cách xóa tài khoản quảng cáo trên Facebook chi tiết

Tạo tài khoản quảng cáo facebook và chạy một thời gian mà vẫn chưa thấy hiệu quả rõ rệt. Tài khoản quảng cáo của bạn có điểm bất thường hay bị vi phạm chính sách. Bạn muốn vô hiệu hóa nó vì sợ ảnh hưởng đến chiến dịch nhưng không biết làm thế nào. Cùng meomarketing tìm hiểu cách xóa tài khoản quảng cáo trên facebook ngay bây giờ nhé!

Lý do cần phải xóa quảng cáo

Nếu chiến dịch của bạn set up đang gặp các vấn đề sau đây. Thì bạn có thể suy nghĩ đến việc xóa account chạy ads của mình.

1. Có dấu hiệu bất thường phát sinh

Khi tài khoản của bạn bị phát hiện có dấu hiệu bất thường, bạn sẽ nhận được thông báo. Thông báo này được gửi đến từ Trình quản lý. Thông thường sẽ liên quan đến hoạt động của phương thức thanh toán.

Lúc này, bạn phải liên hệ với Facebook để xác minh. Nếu trong trường hợp xác minh không thành công hoặc chờ quá lâu, bạn cũng có thể xóa ads.

2. Do vi phạm chính sách

Vi phạm liên tục các chính sách của Facebook, tài khoản quảng cáo bị gắn cờ. Tin nhắn sẽ được gửi đến. Có thể liên hệ bằng cách bấm vào link “liên hệ với chúng tôi”. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi sẽ rất lâu. Và nhiều người không muốn ảnh hưởng đến chiến dịch marketing của họ nên đã chọn cách xóa và sau đó kích hoạt lại.

Lý do cần vô hiệu hóa tìa khoản ads

Lưu ý trước khi xóa tài khoản quảng cáo Facebook

Trong lúc tiến hành xóa, mọi số dư chưa thanh toán sẽ được tín vào thẻ tín dụng của bạn. Thế nên, thẻ tín dụng cũng sẽ tự động bị xóa mất sau khi số dư đó được chi trả. Giao dịch này sẽ kéo dài trong khoảng 2 ngày làm việc.

Phải đợi đến thời gian account bị vô hiệu hóa và số dư trong tài khoản được chi trả. Khi đó, bạn mới thực hiện thao tác kích hoạt lại quảng cáo.

Kích hoạt lại ads chỉ cần nhấp vào liên kết kích hoạt ở đầu trình quản lý quảng cáo trên facebook. Sau đó, sẽ thực hiện và hoàn thành tất cả các bước trước khi tài khoản được kích hoạt lại.

Những điều cần lưu ý trước khi xóa

Cách xóa tài khoản quảng cáo trên facebook

Dưới đây là cách xóa tài khoản quảng cáo trên facebook. Bạn có thể tham khảo qua:

Bước 1: Vào trình duyệt trên máy tính. Đăng nhập vào Facebook bạn đang giữ quyền quản trị viên tài khoản quảng cáo.

Bước 2: Truy cập vào mục “Cài đặt” trong trình quản lý doanh nghiệp facebook . Bạn sẽ được yêu cầu nhập lại mật khẩu để xác minh quyền sở hữu. Tiến hành mật khẩu vào ô yêu cầu để xác nhận lại.

Bước 3: Nhấp vào liên kết vô hiệu hóa ở cuối trang. Chọn vào liên kết đó để tiến hành xóa

Chọn nút vô hiệu hóa ở cuối trang
Xác nhận hoàn thành các bước

Như thế là chúng ta đã hoàn thành các bước  xóa account chạy ads. Rất đơn giản và nhanh chóng

Cách xử lý khi gặp sự cố xóa

Ở phần cách xóa tài khoản quảng cáo facebook cũng đã nhắc đến. Bạn phải là quản trị viên thì mới vô hiệu hóa được. Nên nếu không thể thực hiện được hãy kiểm tra lại vai trò của bạn.

Số dư tài khoản cũng sẽ ảnh hưởng đến việc xóa. Làm quá trình bị trì hoãn do hệ thống không thể tính thành công phương thức thanh toán của số dư. Có thể, bạn phải thêm phương thức thanh toán để tính. Sau khi thanh toán xong, tất cả sẽ bị xóa và tài khoản cũng bị vô hiệu hóa

Quá hai ngày thanh toán được số dư mà vẫn không thể xóa tài khoản quảng cáo. Hãy liên hệ với đội ngũ support để được hỗ trợ. Bạn sẽ phải chờ để nhận phản hồi

Cách sử lý khi bị sự cố trì hoãn quán trình

Kích hoạt sau khi xóa

Không cần phải lo account ads của bạn bị mất sau khi xóa. Bởi vì bạn có thể hoản toàn kích hoạt lại nó. Chỉ cần số dư được chi trả và hoàn thành vô hiệu hóa. Khi đó bạn có thể khởi động lại

Để kích hoạt lại, nhấp vào liên kết kích hoạt lại ở đầu trang. Tiếp theo, hãy làm theo các bước hướng dẫn là có thể tiến hành kích hoạt lại.

Cách xóa chiến dịch quảng cáo Facebook

Tiến hành xóa hết chiến dịch có nghĩa là tất cả các quảng cáo và nhóm sẽ hoàn toan biến mất trong chiến dịch. Thực hiện theo các bước này nếu bạn đang muốn dừng hẳn chiến dịch marketing online của mình.

1. Cách xóa chiến dịch trên Facebook

Đầu tiên, truy cập vào đường link: www.facebook.com/ads/manage

Trên cử sổ gia diện, kéo xuống tất cả các chiến dịch và chọn chiến dịch bạn muốn delete

Nhấn chọn vào hộp thư bên cạnh tên chiến dịch. Nhấp vào khác và chọn Xóa

2. Cách xóa chiến dịch trong Power Editor:

Đi tới Power Editor bằng đường link này: www.facebook.com/ads/manage/powereditor

Tìm kiếm và lựa chọn tên chiến dịch mà bạn muốn vô hiệu

Chọn hộp thư bênh cạnh và nhấp vào biểu tượng thùng rác

Bấm chọn các hộp bên cạnh chiến dịch, nhóm hoặc quảng cáo

Lưu ý: Không giống như tài khoản. Khi bạn thực hiện xóa chiến dịch là bạn không thể khôi phục lại được nữa. Nếu chỉ muốn tạm thời thì lời khuyên đưa ra là bạn chỉ nên tắt chiến dịch và sau đó mở lại.

Xem thêm: Cho thuê tài khoản facebook ads

Giao diện khi tiến hành xóa chiến dịch

Kết luận

Vậy là meomarketing vừa hướng dẫn cho bạn cách xóa tài khoản quảng cáo trên facebook. Và những điều cần lưu ý. Hi vọng với những thông tin vừa rồi có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn có một chiến dịch marketing online thật thành công. Cảm ơn bạn đã theo dõi cũng Meo!

Rate this post
Exit mobile version