Facebook tính phí quảng cáo như thế nào? Cách tính tiền đơn giản

Bạn muốn chạy quảng cáo trên facebook. Nhưng bạn không biết cần ngân sách bao nhiêu. Bạn muốn tìm hiểu về cách tính chi phí quảng cáo Facebook cùng dịch vụ quảng cáo facebook. Hôm nay, meomarketing sẽ giải đáp vấn đề này cho bạn. Cùng tìm hiểu ngay qua bà viết bên dưới nhé!

Chi phí quảng cáo trên Facebook bao nhiêu tiền?

Câu hỏi luôn được mọi người đặt ra là Facebook tính phí quảng cáo như thế nào. Ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày ra sao? Thực ra số tiền bạn chạy ads sẽ không được quy định cụ thể. Nó còn tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, chiến lược và kế hoạch đầu tư. Thường có thể chi nhiều hoặc ít hơn 10 triệu đồng.

Mức giá còn tùy thuộc vào chiến lược truyền thông của doanh nghiệp. Nếu ngân sách lớn bạn sẽ có thể tối ưu được chiến dịch. Tăng cao khả năng tiếp cận cũng như chốt đơn.

tìm hiểu về ngân sách chiến dịch
Ngân sách chạy ads là bao nhiêu?

Cách tính chi phí quảng cáo Facebook

Nên chạy quảng cáo ngân sách bao nhiêu là đủ. Thực tế tùy vào hình thức bạn chọn mà có ngân sách khác nhau:

1. Tính tiền theo lượt hiển thị

Nếu mục tiêu chiến dịch bạn đang hướng đến là nhận thức thương hiệu. Bạn có thể sử cụng tính phí theo lượt hiển thị. Phương pháp này rất phù hợp với mục đích.

Khi đó, ads của bạn sẽ được phân phối hiển thị càng nhiều càng tốt. Khi đó giá thầu cũng sẽ được tối ưu hơn nhiều so với những lựa chọn khác.

Lưu ý: Hiển thị ở đâu có nghĩa là sẽ xuất hiển trên newsfeed của người dùng. Bất kể họ có online, có không online, có lượt tới mẫu tin đó hay không

Đối với cách tính theo lượt hiển thị sẽ được tính cho mỗi 1000 lần hiển thị, còn gọi là 1 CPM

tính theo cpm
Tính theo lượt hiển thị

2. Tính theo lượt tiếp cận

Tiếp cận là số lượt hiển thị mà người dùng có thể nhìn thấy quảng bá sản phẩm của bạn. Dĩ nhiên, những người đó phải nằm trong phạm vi target của bạn.

Nếu bạn đang có những định hướng sau:

  • Phát triển thương hiệu
  • Giới thiệu sản phẩm mới

Thì phương thức theo lượt tiếp cận này sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Nếu tính theo lượt tiếp cận, Facebook sẽ phân phối bài viết đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Giá thầu ở cách thức này cũng sẽ được tối ưu ở mức thấp nhất. Thích hợp cho các bạn chạy với ngân sách vừa phải.

3. Tính phí theo tương tác

Cách xem chi phí quảng cáo trên Facebook theo tương tác mà nhiều người đang chọn để thanh toán. Lúc này cách tính chi phí quảng cáo Facebook sẽ được thực hiện theo các lượt:

  • Like
  • Share
  • Comment
  • Nhấp vào đọc tiếp nội dung
  • Nhấp vào xem ảnh

Ngân sách sẽ được tính theo mỗi lượt tương tác như vậy. Và nếu bạn chạy theo dạng tương tác, bài viết sẽ được ưu tiên phân phối đến những người thường xuyên tương tác.

Khi đó, tỷ lệ nhấp tăng, giá quảng cáo từ đó cũng được giảm. Chính vì vậy được nhiều người lựa chọn, vừa đảm bảo về giá, về số tương tác vừa về tỷ lệ chuyển đổi, đơn hàng . . .

hóa đơn chạy ads theo tương tác
Chi phí theo lượt tương tác

4. Tính tiền theo tin nhắn

Cách tính phí này sẽ phù hợp với những bạn muốn mang về nhiều inbox. Giúp việc tư vấn, chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn. Ví dụ ở những ngành như:

  • Spam, làm đẹp, thẩm mỹ viện
  • Căn hộ, bất động sản

Chỉ có dạng tin nhắn mới phù hợp. Nếu chọn dạng tương tác lượng inbox sẽ cực thấp. Còn ở dạng tin nhắn, lượng inbox chắc chắn sẽ nhiều.

Ngoài việc gửi tin nhắn, sản phẩm cũng sẽ được ưu tiên phân phối. Dễ dạng tiếp cận đến những người thường xuyên inbox trên các mẫu. Lúc này, các chỉ chỉ số về hiển thị, tiếp cận, tương tác sẽ chỉ là những chỉ số mang tính chất tương đối

dựa vào tin nhắn trên fanpage
Dựa vào số lượt nhắn tin

5 .Tính tiền theo lượt xem video

Nếu bạn có các video sản phẩm chất lượng và muốn chạy ads cho chúng. Điều này hoàn toàn hợp lý. Khi đó, bạn chọn mục tiêu chiến dịch là video, phí quảng cáo sẽ được tính dựa trên mỗi lượt xem

Các chỉ số về tương tác, tiếp cận sẽ không bị tính tiền. Tuy nhiên thì cũng sẽ tác động phần nào đó về ngân sách theo lượt xem video này nhé các bạn

Video sẽ được phân phối đến càng nhiều người xem càng tốt. Lúc này giá chạy chiến dịch cũng sẽ được tối ưu dựa trên mỗi lượt xem như vậy

dựa vào xem video trên facebook ads
Tình tiền theo lượt xem video

6. Các phương thức tính phí quảng cáo khác

Ngoài ra còn có các cách tính tiền quảng cáo trên facebook như:

Tính theo lượt cài đặt ứng dụng

Theo lượt đăng ký thông tin

Tính tiền theo chuyển đổi hành vi cụ thể

. . .

Tuy nhiên, những cách này không được áp dụng phổ biến lắm. Tùy vào từng mục tiêu của chiến dịch mà bạn có thể chọn hình thức cũng như ngân sách chạy ads phù hợp. Để tối ưu ngân sách và mang về hiệu quả tốt nhất.

Kết luận

Vậy là meomarketing vừa giới thiệu cho bạn các cách tính chi phí quảng cáo Facebook. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có một chiến dịch marketing online hiệu quả. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng meo.

Back To Top