Quảng cáo sản phẩm trên facebook Fanpage cho doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp, bạn muốn quảng cáo sản phẩm nhưng chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook. Hiểu được điều đó, meomarketing chia sẻ 6 cách quảng cáo sản phẩm trên Facebook Fanpage một các dạng quảng cáo facebook hiệu quả cho doanh nghiệp mới giúp đẩy mạnh hoạt động quảng bá sản phẩm/dịch vụ tốt nhất.

Các loại quảng cáo Facebook cho sản phẩm

Top 12 hình thức giúp bạn quảng cáo sản phẩm tốt nhất hiện nay mà doanh nghiệp bạn cần phải biết là:

  • Quảng cáo băng chuyền.
  • Quảng cáo sản phẩm động.
  • Chạy quảng cáo video facebook đặc trưng.
  • Quảng cáo Facebook Leads.
  • Quảng cáo bỏ giỏ hàng.
  • Quảng cáo sự kiện.
  • Quảng cáo Click to Web Facebook.
  • Quảng cáo Page Likes – dạng quảng cáo Facebook phổ biến.
  • Quảng cáo bài viết Page Post Engagement.
  • Yêu cầu cung cấp.
  • Quảng cáo cài đặt ứng dụng.

Bạn cần tìm hiểu kỹ về từng loại quảng cáo để lựa cho cho mình hình thức phù hợp nhất để mang lại hiệu quả tối đa.

Các loại quảng cáo Facebook cho sản phẩm
Các loại quảng cáo Facebook

6 cách quảng cáo sản phẩm trên facebook hiệu quả

Bạn luôn dành nhiều thời gian để đăng hình ảnh sản phẩm lên Facebook Fanpage. Bạn có thể áp dụng nhanh 6 bí quyết quảng cáo sản phẩm trên Facebook như sau:

1. Xây dựng nội dung

  • Cách quảng cáo bài viết trên facebook vềsản phẩm hiệu quả bạn phải chú ý đến phần xây dựng nội dung bao gồm văn bản, hình ảnh, video, nút kêu gọi hành động,…
  • Bạn cần xác định mục tiêu quảng cáo, viết cho đối tượng, chia tuyến nội dung phù hợp với nhu cầu khách hàng. Tiêu đề ngắn gọn, súc tích, truyền tải thông điệp tốt.
  • Văn phong tự nhiên, trôi chảy, có cảm xúc và không nên khô khan để dễ dàng tạo sự gần gũi với khách hàng. Nội dung ngắn gọn, dễ hiểu nhưng phải cung cấp đầy đủ hoặc nhấn mạnh đặc điểm nổi bật của sản phẩm dịch vụ.
  • Hình ảnh rõ nét, tuân thủ theo size chuẩn Facebook. Ảnh rõ ràng, màu sắc đẹp thu hút được người xem. Đối với video cũng tương tự, rõ nét, âm thanh to rõ, cung cấp đầy đủ thông tin và đầu tư chỉnh chu về kỹ xảo.
cách quảng cáo sản phẩm trên facebook
Xây dựng content

2. Sáng tạo trong trưng bày/hướng dẫn sử dụng

Hơn 62% khách hàng được khảo sát rằng họ muốn các thương hiệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Hãy sử dụng Fanpage Facebook để đăng video giới thiệu sản phẩm kèm thêm hướng dẫn sử dụng, bảo quản,…

Như đối với các nhãn mỹ phẩm có thể sử dụng video hướng dẫn sử dụng, quảng cáo sản phẩm trang điểm. Đồng thời, cung cấp cho khách hàng mẹo và ý tưởng, cơ hội để chia sẻ mẫu quảng cáo đến với nhiều người hơn.

quảng cáo sản phẩm
Trưng bày sản phẩm

3. Khuyến khích khách hàng giới thiệu sản phẩm tới mọi người

Cách quảng cáo sản phẩm Facebook tuyệt vời khi tận dụng  ý tưởng xây dựng mẫu ads cực chất. Từ đó, tạo ấn tượng mạnh với người xem, tăng khả năng viral quản cáo nhanh chóng. Đây là cách để tiếp cận những người cùng sở thích họ sẽ chia sẻ rộng thông tin của bạn.

Hãy xây dựng chương trình khách hàng thân thiết cung cấp các ưu đãi cho khách hàng. Hoặc đơn giản tặng một món quà nhỏ khi khách hàng giới thiệu cho bạn khách hàng mới. Họ mới hào hứng hơn giới thiệu doanh nghiệp bạn trên Facebook với gia đình, bạn bè của họ.

Xem thêm

Quảng cáo tin nhắn facebook

Quảng cáo album facebook

Dynamic ads là gì

Tạo form đăng ký trên facebook

Facebook canvas

4. Đề xuất đánh giá sản phẩm

Quảng cáo sản phẩm trên facebook sẽ rất hiệu quả khi bạn sở hữu một lượng người theo dõi mạnh mẽ trên Facebook. Đừng ngại yêu cầu khách hàng đề xuất hoặc đánh giá về sản phẩm/dịch vụ. Muốn thành công, hãy đảm bảo rằng, bạn tuân thủ theo nguyên tắc cộng đồng của Facebook.

Bạn không cần phải cần phải có hàng ngàn bài đánh giá để tạo ấn tượng. Chỉ cần một vài xếp hạng 5 sao đã có thể giúp bạn nổi bật trong việc cải thiện trang và kết quả tìm kiếm.

Đánh giá và xếp hạng có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Với những đề xuất đánh giá sẽ tác động đến 67% quyết định mua hàng từ mọi người.

cách quảng cáo sản phẩm
Đánh giá sản phẩm

5. Chèn kêu gọi hàng động trên mẫu quảng cáo

Mọi thứ từ nội dung hình ảnh đều đã chuẩn bị hoàn hảo cho quảng cáo sản phẩm nhưng bạn đừng quên chèn thêm lời kêu gọi hành động ( CTA) cho mẫu quảng cáo. Khi người xem thấy và xem quảng cáo, cần có CTA để họ biết được mình cần phải làm gì tiếp theo.

CTA một phần thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động theo mong muốn của bạn. CTA làm tăng sự tương tác khách hàng, tăng lượng truy cập website, dẫn đến tăng chuyển đổi, tăng doanh thu.

cách quảng cáo sản phẩm trên facebook hiệu quả
cách quảng cáo sản phẩm trên facebook hiệu quả

6. Chiến lược quảng cáo sản phẩm thông minh

  • Quảng cáo sản phẩm trên facebook thông minh khi bằng cách nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email của khách hàng. Bạn có thể tạo đối tượng tương tự để nhắm mục tiêu trên Facebook.
  • Kết hợp với quảng cáo nhấp chuột vào trang web. Đây là một cách tuyệt vời để nhắm mục tiêu đến các đối tượng có đặt điểm tương tự với khách hàng bạn.
  • Kết hợp quảng cáo group facebook khi chia sẻ sản phẩm vô nhiều group lớn.
  • Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao hơn nếu bạn cài đặt một Pixel Facebook trên trang web.
  • Bạn có thể xây dựng một đối tượng bằng cách sử dụng những đối tượng đã mua hàng, những người đăng ký nhận tin hay đơn giản nhất là những người đã truy cập trang web của bạn.

Kết luận

Với 6 cách quảng cáo sản phẩm trên facebook meomarketing vừa nói qua hy vọng có thể giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh thu và tăng lượng truy cập trực tuyến một cách nhanh chóng. Hãy thử, chắc chắn bạn sẽ thành công đấy! Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết.

Back To Top