Site icon meomarketing

Tạm dừng quảng cáo trên Facebook có bị trừ tiền không? Tại sao?

Làm thế nào để dừng quảng cáo trên fanpage? Nếu đang chạy quảng cáo facebook, muốn dừng lại có bị trừ tiền không? Hôm nay, meomarketing sẽ giải đáp các thắc mắc này cho bạn. Cũng như là hướng dẫn cách dừng quảng cáo trên facebook chi tiết. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Khi nào nên dừng quảng cáo facebook?

Đây chắc hẳn là câu hỏi của khá nhiều bạn mới bắt đầu chạy ads. Sẽ có hai trường hợp cho bạn đưa ra sự lựa chọn sau:

1. Chiến dịch ads đang hiệu quả

Khi quảng cáo của bạn đang mang đến hiệu quả cao. Bạn nên hạn chế về chế độ dừng hay đừng để ads bị dừng nhé.

Vì mọi chiến lược quảng cáo trên facebook đều theo một guồng quay nhất định. Nghĩa là, không phải cư chạy là hiệu quả, bạn phải cho thuật toán thời gian để tìm ra tệp khách chất lượng. Khi đã đúng đối tượng target, quảng cáo sẽ chạy theo một guồng quay.

Lúc này, nếu đột ngột dừng ads lại, nhiều khả năng làm cho guồng quay đó bị lệch. Làm cho chiến dịch mất đi hiệu quả ban đầu mà nó vốn có. Hơn nữa, dừng đột ngột cũng làm ảnh hưởng đến hiệu suất và các chỉ số chuyển đổi.

Vì vậy, nếu chờ đợi một thời gian mà ads kéo đơn về cho bạn, thì nên tiếp tục chạy. Không nên dừng để tránh phạm sai lầm không đáng có.

Khi chiến dịch facebook ads đang chạy ổn định thì không nên dừng

2. Quảng cáo đang không hiệu quả

Nếu bạn đã chạy ads rất lâu mà không ra đơn, hoặc không có người liên hệ. Lúc này, bạn nên suy nghĩ đến việc dừng để chỉnh sửa lại chiến dịch cho hiệu quả hơn.

Không dừng lại chỉ làm tốn thêm thời gian và chi phí mà bạn bỏ ra. Nên dừng để tiết kiệm thời gian, ngân sách. Trường hợp chiến dịch ads thực sự không hiệu quả, bạn có thể xóa quảng cáo facebook ngay và khởi tạo chiến dịch mới tốt hơn.

Khi chiến dịch không hiệu quả thì nên ngưng chạy

Tạm dừng quảng cáo facebook có bị trừ tiền không?

Vậy tạm dừng quảng cáo facebook có bị trừ tiền không?

Tạm dừng ads có nghĩa là khi đang chạy, bạn sẽ thực hiện thao tác, dừng chiến dịch. Việc này là để chỉnh dửa lại những vấn đề bạn cho là đang làm chiến dịch mất hiệu quả.

Dĩ nhiên, ngay tại thời điểm mà bạn quyết định dừng ads sẽ không hiển thị nữa. Không nhận được tương tác, nhắn tin, thao tác click quảng cáo sẽ không ngốn tiền. Và bạn cũng sẽ không bị mất tiền trong lúc này.

Điều này chỉ xảy ra sau khi bạn quyết định dừng. Còn trước đó, ads vẫn tiếp cận, vẫn phân phối hiển thị, nhận tương tác, tin nhắn. Thì bạn sẽ bị trừ tiền cho các khoảng này trước đó. Ching sẽ đưa ra một ví dụ cho bạn dễ hiểu

Ví dụ: Chiến dịch của bạn set up chạy trong vòng 15 ngày, ngân sách 20 triệu. Chạy hết một tuần bạn mất 9 triệu, lúc này bạn muốn dừng quảng cáo. Thì ngân sách 20 triệu trước đó bạn phải trả cho facebook. Sau khi dừng, phí sau đó sẽ không tăng lên thêm nữa

Qua một thời gian khi đã chỉnh sửa xong bạn muốn bật lại. Khi đó, bạn sẽ phải chờ thời gian phê duyệt. Ads được duyệt và bắt đầu hiển thị, nhạn tương tác thì chi phí sẽ được tính trở lại như bình thường.

Bên cạnh đó, khi bạn tuân thủ chính sách quảng cáo facebook, không vi phạm gì sẽ giảm tránh được vấn đề trừ tiền khi dừng ads.

Tạm dừng chạy quảng cáo có bị trừ tiền không?

Hủy facebook ads có mất tiền không?

Đối với trường hợp đang khởi tạo chiến dịch mà bạn muốn hủy bỏ. Quảng cáo của bạn vẫn chưa gửi để xác nhận phê duyệt đồng ý.

Nghĩa là, chiến dịch của bạn chưa gửi lên Facebook để xét duyệt. Bản nháp vẫn được lưu lại cho lần sau. Như vậy, với trường hợp hủy này bạn sẽ không bị mất tiền.

Hướng dẫn cách dừng quảng cáo trên facebook

Dưới đây là hướng dẫn cách dừng quảng cáo trên facebook qua từng trường hợp. Bạn có thể tham khảo để áp dụng:

1. Cách dừng nhóm quảng cáo đang chạy

Kinh nghiệm quảng cáo trên facebook áp dụng với nhóm đối tượng target của chiến dịch. Ví dụ bạn có hai nhóm đối tượng muốn nhắm đến là A và B. Nhóm A nhận được nhiều tương tác hơn, còn nhóm B thì không.

Bạn muốn dừng chạy ads cho nhóm B để tiếp kiệm ngân sách. Thực hiện theo các bước sau:

Nhập ID khi truy cập vào trình quản lý để chuyển hướng
Chọn nhóm muốn dừng chạy ads và gạt sang trái

2. Cách dừng chiến dịch đang chạy

Cách dừng quảng cáo trên facebook ở chế độ chiến dịch này là ngưng toàn bộ. Nghĩa là các bài viết đang chạy ads cũng sẽ bị ngưng hết.

Thực hiện theo các bước sau để ngừng chiến dịch

Xem thêm

Hiển thị danh sách các chiến dịch đang hoạt động
Chọn chiến dịch ads muốn dừng
Tiến hành dừng chiến dịch

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong các bước dừng chiến dịch chạy ads. Khác với việc xóa, bạn có thể mở lại chiến dịch bất cứ lúc nào bạn muốn.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn cách dừng quảng cáo trên facebook từ meomarketing. Hi vọng với những thông tin từ bài viết có thể giúp bạn dừng chiến dịch facebook marketing thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành theo dõi cùng Meo.

Rate this post
Exit mobile version