Quảng cáo tiktok là gì? Cách chạy quảng cáo trên tiktok hiệu quả

Quảng cáo tiktok là gì? Cách chạy quảng cáo trên tiktok hiệu quả

TikTok là một trong những ứng dụng phổ biến nhất và được tải xuống nhiều nhất hiện nay. Đây là một nền tảng video dạng ngắn cung cấp cho nhà sáng tạo có cơ hội tiếp cận một cộng đồng lớn. Với Trình quản lý quảng cáo TikTok, các thương hiệu có thể tiếp cận khán giả toàn cầu. Trong bài viết này, meomarketing sẽ giới thiệu quảng cáo tiktok là gì và cách chạy quảng cáo tiktok như thế nào. Hãy cùng mình theo dõi bài viết dưới đây!

Quảng cáo TikTok là gì?

TikTok quảng cáo là các doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo trên nền tảng tiktok để quảng bá sản phẩm với đối tượng khách hàng. 

Quảng cáo TikTok giúp các thương hiệu tiếp cận nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi, ham thích nội dung và hiện nay, ứng dụng đã vượt mốc 1 tỷ người dùng. Cũng chính vì vậy, đây là một thị trường đầy tiềm năng để phát triển thương hiệu của bạn.

Khi bạn sử dụng ứng dụng TikTok, bạn có thể tự tạo ra các video ngắn tối đa 60s và thoải mái sáng tạo chèn nhạc, sticker, bộ lọc và hiệu ứng có sẵn trên TikTok. Hãy dùng video viral để dễ dàng tạo ra xu hướng và thu hút người dùng quan tâm tới sản phẩm của mình nhé.

Quảng cáo TikTok là gì?
Quảng cáo TikTok là gì?

Tại sao nên quảng cáo trên TikTok?

1. Tiếp cận và tương tác hiệu quả

Đối tượng của TikTok trải dài hơn 150 quốc gia và đây là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới vào năm 2020. Vì vậy, quảng cáo trên nền tảng này là một cơ hội tốt để bạn đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến với khách hàng cả trong và ngoài nước. 

2. Nhắm mục tiêu chính xác khách hàng tiềm năng 

TikTok cho phép bạn nhắm mục tiêu đúng đối tượng sử dụng độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích,… Bạn cũng có thể tạo đối tượng tùy chỉnh giống khách hàng hiện tại của bạn để dễ dàng tiếp cận hơn.

3. Đo lường minh bạch và dữ liệu đáng tin cậy

TikTok bao gồm các công cụ đo lường để bạn có thể theo dõi hiệu suất quảng cáo của mình. 

Tương tự như Facebook, TikTok sử dụng pixel theo dõi để theo dõi hiệu suất quảng cáo của bạn và đo lường kết quả bằng cách theo dõi hành vi hoặc khách hàng truy cập trang web của bạn.

Tại sao nên quảng cáo trên TikTok?
Tại sao nên quảng cáo trên TikTok?

Các dạng quảng cáo TikTok chính hiện nay

Có một số loại định dạng Quảng cáo TikTok khác nhau dành cho các doanh nghiệp có thể lựa chọn.

1. TopView

Quảng cáo ở chế độ xem hàng đầu sẽ xuất hiện ở đầu trang chủ người dùng. Đây là video đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi mở ứng dụng.

Định dạng này cung cấp khả năng hiển thị lớn và nó rất tốt cho chiến dịch nhận thức về thương hiệu, thu hút sự chú ý.

Theo TikTok, định dạng quảng cáo này đứng đầu về mức độ tương tác và có hiệu quả bán hàng cao hơn 67% so với các loại quảng cáo khác.

TopView
TopView

2. In-Feed Ads

Đây là một định dạng quảng cáo chuẩn của TikTok, cho phép bạn nhúng quảng cáo video tự động trong cuộn tin trang For you của người dùng. 

Quảng cáo in-Feed dài tối đa 60 giây, phát khi bật âm thanh kết hợp với nội dung gốc. Chúng có giao diện người dùng giống như các bài đăng không phải trả tiền và được sử dụng cho nhiều mục tiêu chiến dịch. Mỗi tính năng có một nút CTA có thể nhấp, sử dụng để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang đích bên ngoài, tải xuống ứng dụng hoặc đến Tài khoản doanh nghiệp TikTok của thương hiệu của bạn.

In-Feed Ads
In-Feed Ads

3. Branded Hashtag Challenge

Quảng cáo Hashtag có thương hiệu cũng là một lựa chọn phổ biến. Chúng được thiết kế để khơi dậy sự tương tác trên nền tảng, đưa ra thử thách TikTok xoay quanh thẻ bắt đầu bằng # mang thương hiệu của bạn.

Những quảng cáo này có thể tạo ra cả nhận dạng thương hiệu và nội dung do người dùng tạo trên nền tảng.

Branded Hashtag Challenge
Branded Hashtag Challenge

4.  Branded Effects

Quảng cáo Branded Effects hoạt động giống như bộ lọc quảng cáo trên các nền tảng khác. Các thương hiệu tạo ra “hiệu ứng” AR có thương hiệu mà người dùng có thể áp dụng cho video của chính họ. 

Đây là một chiến dịch khác có thể tạo ra mức độ tương tác, nhận thức về thương hiệu và nội dung do người dùng tạo. Nhận thức thường là mục tiêu của các chiến dịch này thay vì lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi.

Branded Effects
Branded Effects

5. Brand Takeover

Brand Takeover là những quảng cáo toàn màn hình, có tác động cao, là điều đầu tiên người dùng nhìn thấy khi mở TikTok. Định dạng này cũng sẽ đảm bảo phạm vi tiếp cận cực kỳ cao và hiệu suất tuyệt vời do toàn bộ màn hình có thể nhấp được.

Quảng cáo ngắn và linh hoạt, là hình ảnh 3 giây hoặc video 3 – 5 giây và cho phép các thương hiệu hướng lưu lượng truy cập đến cả trang đích bên trong và bên ngoài.

Brand Takeover
Brand Takeover

Chạy quảng cáo Tiktok cần chuẩn bị những gì ?

Có 4 thứ bạn cần chuẩn bị như sau:

  • Địa chỉ email: Để tạo tài khoản TikTok, bạn cần có một email cá nhân hoặc email công ty để đăng ký.
  • Landing Page để bán hàng: là trang mà khách hàng sẽ tới để xem các sản phẩm của bạn.
  • Video quảng cáo: Cần phải có video sản phẩm của bạn để quảng cáo trên instagram. Từ đó khách hàng sẽ thấy và click vào nút Mua ngay để được dẫn về Landing Page xem hàng.
  • Thẻ Debit Visa/Mastercard: Dùng thẻ visa hoặc mastercard để thanh toán ngân sách quảng cáo.
Chạy quảng cáo Tiktok cần chuẩn bị những gì ?
Chạy quảng cáo Tiktok cần chuẩn bị những gì ?

Hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok

Cách chạy quảng cáo trên tiktok như sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link https://www.tiktok.com/business/vi 

Chọn Create an Ad để tạo quảng cáo

Chọn Create an Ad 
Chọn Create an Ad

Bước 2: Điền thông tin để tạo tài khoản

Phần Quốc gia bạn chọn Việt Nam. Thông thường thì TikTok sẽ tự mặc định cho bạn.

Sau đó bạn chọn mục đích tạo quảng cáo là gì, có 3 lựa chọn:

  • Promote its own goods and services: Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • Provide services to other businesses: Cung cấp các dịch vụ cho các doanh nghiệp khác.
  • Promote one’s personal website/page: Quảng cáo thương hiệu cá nhân trên TikTok.

Ở đây mình sẽ chọn Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của bạn (Promote its own goods and services).

Chọn Quốc gia và bấm Next
Chọn Quốc gia và bấm Next

Nếu bạn không muốn ngôn ngữ tiếng Anh thì bạn có thể đổi sang Tiếng Việt như sau:

Chọn English bên góc phải phía trên màn hình => Chọn ngôn ngữ Tiếng Việt.

Chọn nút English để đổi ngôn ngữ sang Tiếng Việt
Chọn nút English để đổi ngôn ngữ sang Tiếng Việt

Lúc này, nhập các thông tin Tên, Email, Mật khẩu, Số điện thoại để tạo tài khoản => Tick vào ô và chọn Tiếp theo

Nhập thông tin để tạo tài khoản
Nhập thông tin để tạo tài khoản

Bước 3: TikTok sẽ gửi mã xác nhận về email của bạn. Hãy nhập mã vào ô

Về múi giờ, đơn vị tiền tệ sẽ được TikTok thiết lập. Bạn nhấp vào Đăng ký để hoàn tất.

Bạn hãy đăng nhập vào Tài khoản luôn nhé.

Nhấp đăng ký để hoàn tất
Nhấp đăng ký để hoàn tất

Bước 4: Bạn sẽ được tới giao diện của trình quảng cáo TikTok, có 3 mục tiêu bạn lựa chọn: Lưu lượng, cài đặt ứng dụng và chuyển đổi.

Chọn Lưu lượng để tăng lượt traffic về website/landing page của bạn. 

TikTok thường sẽ để ngân sách bạn không giới hạn. Bạn hãy bỏ chọn và tự động nhập ngân sách bạn muốn chạy.

Chọn Lưu lượng và nhập ngân sách bạn mong muốn
Chọn Lưu lượng và nhập ngân sách bạn mong muốn

Bước 5: Để chọn nơi hiển thị quảng cáo TikTok, bạn chọn Sắp xếp tự động hoặc Chọn vị trí.

Chọn sắp xếp tự động hoặc chọn vị trí
Chọn sắp xếp tự động hoặc chọn vị trí

Bước 6: Chọn loại quảng cáo, click chọn Trang web => Nhập đường link vào ô URL

Nhập tên hiển thị, ảnh hồ sơ, danh mục cho website, từ khóa của bạn.

Chọn Trang web và nhập đường link URL
Chọn Trang web và nhập đường link URL

Bước 7: Tiếp theo bạn nhắm mục tiêu cho quảng cáo TikTok. Chọn Vị trí, giới tính khách hàng, độ tuổi và danh mục mà khách hàng quan tâm.

Chọn mục tiêu quảng cáo TikTok
Chọn mục tiêu quảng cáo TikTok

Bước 8: Chọn thiết bị mà đối tượng khách hàng của bạn hay dùng

Chọn thiết bị mà đối tượng hay dùng
Chọn thiết bị mà đối tượng hay dùng

Sau đó, chọn ngân sách, lịch biểu cho quảng cáo.

Chọn ngân sách và lịch biểu
Chọn ngân sách và lịch biểu

Bước 9: Chọn giá đấu thầu. Vì bạn chọn Lưu lượng nên giá thầu sẽ chọn giá nhấp chuột CPC => Chọn Tiếp theo.

Chọn giá đấu thầu và chọn tiếp theo
Chọn giá đấu thầu và chọn tiếp theo

Bước 10: Tạo định dạng quảng cáo TikTok

Có 2 loại là hình ảnh và video. Vì TikTok là nền tảng video ngắn nên bạn hãy chọn Single Video

Chọn single video
Chọn single video

Sau đó tải video từ máy tính hoặc Thư viện => Chọn Tải lên

Tải video từ máy tính hoặc thư viện
Tải video từ máy tính hoặc thư viện

TikTok sẽ kiểm tra video được tải. Nếu không có vấn đề gì thì sẽ hiện ra giao diện như hình bên dưới. 

Chọn Xác nhận để hoàn tất.

Chọn Xác nhận
Chọn Xác nhận

Bước 11: Sau đó hãy điền thông tin như văn bản giúp người dùng thực hiện hành động nào đó. Bạn cũng có thể chèn nút Call To Action kêu gọi hành động click vào quảng cáo.

Điền thông tin xong hãy gửi cho TikTok duyệt nhé.

Điền thông tin văn bản
Điền thông tin văn bản

Bước 12: Bạn cần điền thêm thông tin doanh nghiệp như: Tên doanh nghiệp, Liên kết quảng cáo, Ngành nghề, Tên đường, Bang/Tỉnh, Thành phố, Mã bưu chính.

Điền thông tin doanh nghiệp
Điền thông tin doanh nghiệp

Tiếp đó bạn sẽ thêm thẻ thanh toán để nạp tiền vào tài khoản quảng cáo. Chọn Thêm số dư => Nhập số tiền => Chọn phương thức thanh toán.

Chọn thêm số dư
Chọn thêm số dư
Nhập số dư vào tài khoản của bạn
Nhập số dư vào tài khoản của bạn
Chọn phương thức thanh toán
Chọn phương thức thanh toán

Cuối cùng là nhập thông tin thẻ thanh toán gồm 16 chữ trên số thẻ, tên trên thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật ở phía sau thẻ.

Nhập thông tin thẻ thanh toán
Nhập thông tin thẻ thanh toán

Nhấn Make payment để thực hiện thanh toán nạp tiền quảng cáo.

Vậy là xong cách chạy ads TikTok, thật đơn giản đúng không nào?

Kết luận

TikTok đang là một thị trường mạng xã hội tiềm năng giúp bạn có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng của mình để quảng cáo sản phẩm. Bài viết này meomarketing đã giới thiệu quảng cáo TikTok và hướng dẫn quảng cáo TikTok chạy như thế nào. Hy vọng những thông tin này sẽ mang lại hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Rate this post
Back To Top