Hướng dẫn cách sử dụng Audience Insight Facebook chi tiết 2022

Muốn quảng cáo facbook đạt hiệu quả cao, bạn phải sử dụng thành thạo Audience Insight. Công cụ Target Facebook này giúp xác định tệp khách hàng tiềm năng một cách chính xác. Nhưng có rất nhiều bạn vẫn chưa biết đến công cụ này cũng như cách sử dụng. Hôm nay, meomarketing sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng audience insights chi tiết nhất. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Audience Insights là gì ?

Audience Insight là một công cụ giúp chiến dịch facebook ads nâng cao hiệu quả. Công cụ giúp phân tích và xác định tệp khách hàng tiềm năng chất lượng. Giúp bạn nắm được thông tin về sở thích, giới tính, độ tuổi,…

Từ đó giúp các marketer hình dung được đối tượng khách hàng mình muốn target đến. Bạn có thể bắt đầu chiến dịch dựa trên những giợi ý về facebook ads audience insights.

định nghĩa target audience
Định nghĩa Facebook Audience Insight là gì?

Facebook audience insight có những lợi ích gì?

Nhiều bạn vẫn lầm tưởng chỉ chạy ads thật tốt là đã hiệu quả. Thực ra, sử dụng công cụ facebook audience insight mang đến rất nhiều lợi ích:

Khám phá, khai thác tệp đối tượng tiềm năng tốt hơn.

Target Khách Hàng Giàu Có Trên Facebook hiệu quả.

Giúp target mục tiêu với độ chính xác cao

Đưa ra những phân tích về fanpge đối thủ một cách chính xác

Phân tích sâu hơn những thông tin của người dùng về chính trị, sinh nhật,…

Hoàn thiện những kế hoạc tổng thể dựa trên những dữ liệu đã phân tích được.

Nếu bạn đã bị chinh phục bởi những lợi ích này, cùng đến với phần tiếp theo. Meo marketing sẽ hướng dẫn sử dụng audience insight chi tiết hơn.

lợi ích nghiên cứu đối tượng
Lợi ích của công cụ đối với chiến dịch facebook ads

Hướng dẫn sử dụng audience insight chi tiết

Sau đây sẽ là cách sử dụng audience insight cho những người mới bắt đầu.

Đầu tiên, muốn sử dụng audience insights bạn phải cần hai yếu tố chính:

  • Nhóm đối tượng mục tiêu đã lên chiến dịch
  • Đặc điểm nhóm đối tượng khách hàng.

Điều này có nghĩa là trược khi set up, bạn phải hình dung ra chân dung khách hàng. Về độ tuổi, sở thích, giới tính,… Sau đó sẽ sử dụng dữ liệu nhập vào Audience Insights Facebook

target khách hàng hiệu quả
Giao diện nghiên cứu nhóm khách hàng tiềm năng

1. Cách truy cập vào Facebook insights audience

Sẽ có 2 cách truy cập vào công cụ như sau:

Cách 1

Truy cập trực tiếp vào liên kết sau:

https://www.facebook.com/ads/audience_insights

Bạn cần phải đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân.

Xem thêm: Quảng cáo facebook bằng uid

truy cập đường dẫn audience
Truy cập vào trình quản lý để vào audience insights

Cách 2

Ngoài ra bạn có thể truy cập trực tiếp từ Trình Quản Lý

Ngoài ra, ta còn một cách khác, đó là truy cập trực tiếp từ  Quảng Cáo FB.

Đầu tiên bạn đăng nhập vào facebook cá nhân

Vào Quản Lí Quảng Cáo.

truy cập để chạy facebook ads
Chọn quản lý quảng cáo để vào công cụ

Nhấp vàobiểu tượng gạch ngang.

Chọn Thông Tin Chi Tiết Về Đối Tượng.

chọn thông tin đối tượng muốn target
Chọn thông tin chi tiết về đối tượng

2. Tạo nhóm đối tượng khách hàng

Dưới đây là những thông tin quan trọng của khách hàng cần nhập vào công cụ

Địa điểm

  • Nghiên cứu đối tượng trong một khu vực, quốc gia cụ thể.
  • Facebook sẽ luôn để HK, nên cần xóa trước khi nhập địa điểm

Độ tuổi và giới tính

  • Nhập thông tin về giới tính, độ tuổi mà bạn muốn nghiên cứu trong công cụ
  • Ví dụ: Bạn muốn nghiên cứu hành vi đối tượng Nữ, tuổi từ 18 – 40, hãy nhập thông tin này vào
tạo địa điểm target đối tượng
Nhập thông tin về địa điểm và giới tính

Sở thích

Mục sở thích được sử dụng nhiều nhất trong công cụ, vì:

  • Nó giúp bạn nghiên cứu đối tượng có sở thích nào đó.
  • Từ đó đưa ra được chiến lược thích hợp cho mình và thu về kết quả cao.

Ở tab sở thích này, bạn cũng sẽ nhận được một số gợi ý về mục tiêu target.

Ngoài ra, bạn có thể tự nhập thêm một số sở thích khác như thương hiệu Nike, Yame…

Nếu nhiều sở thích đủ lớn bạn sẽ nhận được gợi ý. Nếu không thì bạn không thể chọn để target.

Chọn khách hàng tùy ý
Có thể chọn hoặc tự nhập sở thích

Nâng Cao

Ngoài ra, công cụ còn có tính năng nâng cao giúp bạn khai thác thêm những thông tin khác. Bạn sẽ biết được trong nhóm target, nam hay nữ chiếm ưu thế, họ thích gì,…

Các bước thực hiện cũng tương tự ở mục sở thích.

Trang

Tính năng này giúp bạn phân tích được những người like fanpage.

Chỉ cần stick vào ô Người Được Kết Nối Với và chọn fanpage cần phân tích. Lúc này dữ liệu phân tích sẽ được hiển thị cho bạn.

Đây là các cách sử dụng audience insight cơ bản, bạn có thể tham khảo và thực hành.

chọn trang fanpge phân tích đối tượng
Chọn trang fanpage muốn phân tích

Thay đổi ngôn ngữ trong Audience Insights Facebook

Sau đây Meo sẽ “mách” cho bạn thủ thuật thay đổi ngôn ngữ khi sử dụng audience insights.

Ngôn ngữ mà công cụ sử dụng thuộc vào ngôn ngữ của tài khoản Business. Nên bạn cần thay đổi mới sử dụng được dễ dàng.

  • Bước 1: Bạn vào phần Cài đặt của Business Manager
truy cập vào business manager
Vào Business Manager
  • Bước 2: Ở góc phải màn hình sẽ có phần ghi ngôn ngữ bạn đang dùng. Bạn bấm vào đó và thay đổi ngôn ngữ
thay đổi ngôn ngữ để target
Thay đổi ngôn ngữ bạn muốn

Một số lưu ý khi sử dụng

Bạn cần phải nhớ rằng Facebook insights audience cũng chỉ là một công cụ hỗ trợ. Nó không thể chỉ ra hết cho bạn khách hàng tiềm năng. Nó hoạt động dựa trên từ khóa bạn đưa vào.

Nhưng nếu có những sở thích không liên quan đến từ khóa. Bạn sẽ nhận được gợi ý nhưng rất ít. Bạn cần có từ khóa rộng hơn như họ thích ăn gì, thảo luận gì,…

Những điều này bắt buộc bạn phải nghiên cứu trước khi đưa vào. Vì vậy hãy chuẩn bị cẩn thận tất cả trước khi sử dụng công cụ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Kết luận

Vậy là meomarketing vừa hướng dẫn cho bạn sử dụng audience insight. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn dùng công cụ tốt hơn. Chúc bạn có một chiến dịch marketing online thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Meo.

Back To Top